svasdssvasds

วิธีบล็อกข้อความสแปม ทำตามง่ายๆใน 4 ขั้นตอน ดักทางมิจฉาชีพออนไลน์

วิธีบล็อกข้อความสแปม ทำตามง่ายๆใน 4 ขั้นตอน ดักทางมิจฉาชีพออนไลน์

ข้อความสแปม (SMS Spam) ที่มีเนื้อหาล่อลวงให้คลิกลิงก์มีอยู่มากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งข้อความชวนให้สมัครสินเชื่อวงเงินสูง ชวนลุ้นรับรางวัล หรือพนันออนไลน์ หากบางคนรู้ไม่เท่าทัน หรือเผลอกดลิงก์ข้อความดังกล่าว อาจทำให้ข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลไปถึงมิจฉาชีพ

ข้อความสแปม เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน จนบางครั้งอาจถึงขั้นสูญเสียทรัพย์สิน วิธีป้องกันข้อความสแปมที่เป็นอันตรายด้วยการตั้งค่าบล็อกข้อความสแปม สำหรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android และ iOS ด้วย 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

วิธีบล็อกข้อความสแปมสำหรับระบบปฏิบัติการ Android

1. เข้าไปที่แอปพลิเคชันข้อความ (Message) เลือกที่ไอคอน 3 จุด แล้วเลือกเมนูตั้งค่า (Setting)

2. เลือกบล็อกเบอร์ และสแปม (Block numbers and spam)

3. เลือก ID ผู้โทร และการป้องกันสแปม (Caller ID and Spam Protection)

4. เลือกเปิดแถบสีเขียวด้านบน และเลื่อนลงมาเพื่อเปิดแถบสีเขียวหรือกดให้ความยินยอมในการบล็อกการโทร และข้อความสแปมและจากมิจฉาชีพ (Block All Spam and Spam Calls)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิธีบล็อกข้อความสแปม ทำตามง่ายๆใน 4 ขั้นตอน ดักทางมิจฉาชีพออนไลน์ นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบล็อกเฉพาะเบอร์ได้ โดยเลือกที่บล็อกหมายเลข (Block Number) จากขั้นตอนที่ 2 และเลือกข้อความขาเข้าที่ต้องการบล็อก จากนั้นกดเครื่องหมายบวก (เพิ่มเพื่อน) เพื่อเพิ่มหมายเลขในรายการที่ถูกบล็อก ทั้งนี้วิธีการบล็อกข้อความสแปมของระบบปฏิบัติการ Android อาจแตกต่างกันออกไปตามยี่ห้อและรุ่นโทรศัพท์

 

วิธีบล็อกข้อความสแปมสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS

1. หากมั่นใจว่าข้อความที่ได้รับมาจากมิจฉาชีพ ให้เข้าไปที่แอปพลิเคชันข้อความ (Messages)

2. เลือกข้อความจากเบอร์แปลก แล้วแตะที่เบอร์แปลก

3. กดปุ่มข้อมูล (Info)

4. เลือกปิดกั้นสายผู้โทรนี้ (Block This Caller) และปิดกั้นรายชื่อ (Block This Contact) เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีบล็อกข้อความสแปม ทำตามง่ายๆใน 4 ขั้นตอน ดักทางมิจฉาชีพออนไลน์

เพียงการบล็อกข้อความสแปมทั้ง 4 ขั้นตอนนี้ ก็สามารถช่วยลดปัญหาข้อความกวนใจ และช่วยป้องกันการหลอกลวงจากมิจฉาชีพได้ โดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัวที่เป็นผู้สูงอายุและเด็ก ที่อาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ง่าย นอกจากนี้การให้ความรู้เรื่องกลลวงของมิจฉาชีพควบคู่ไปกับวิธีการบล็อกข้อความสแปมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีป้องกันเพื่อให้รู้เท่าทันกลลวงของมิจฉาชีพในยุคปัจจุบันได้เช่นกัน

 

related