svasdssvasds

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” อ้างสนิทรองนายกฯ ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” อ้างสนิทรองนายกฯ ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ

ตำรวจนครบาลจับกุม "ครูเอก ฅนปั้นดิน" แอบอ้างสนิทรองนายกฯ ฝากเข้ารับราชการ ตุ๋นเงินเสียหายกว่า 14 ล้าน เจ้าตัวให้การภาคเสธ พบมีหมายจับติดตัวถึง 6 หมายจับ เร่งประสานท้องที่ก่อเหตุอายัดตัวทันที

 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT5 นำกำลังจับกุม นายวรพนธ์ (สงสนนามสกุล) หรือเอกอายุ 40 ปี เป็นที่รู้จักในนาม ดร.กิตติมศักดิ์ วรพนธ์ หรือครูเอก ฅนปั้นดิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จ.133/2561 ลงวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2561 ในข้อหา กระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าตลาดละแมเมืองใหม่ ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร 

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ อ้างสนิทรองนายกฯ
         
 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 มีผู้เสียหายถูกคนร้ายชื่อ ดร.เอก ฅนปั้นดิน อ้างตนว่าสามารถฝากเข้ารับราชการองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่นได้ สนิทกับรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร) เหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงิน 3 แสน แล้วหนีหาย โดยได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และศาลได้พิจารณาออกหมายจับแล้ว เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2560 ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้
       
 จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาเพิ่มเติมพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับที่ยังต้องการตัวอยู่ 6 หมายจับ 

จากการสอบสวน นายวรพนธ์ ให้การภาคเสธ โดยรับว่าตนเรียนจบปริญญาตรีคณะครุศาตร์ สาขาโยธา , ปริญญาโทคณะบริหารการศึกษา มีทักษะในการพูดเชิงโน้มน้าว เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะผู้นำ การทำงานเป็นทีม โดยรับจัดกิจกรรม Team Building , Walk Rail ฝึกอบรมสัมมนาและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ ความสามารถ โดยเน้นจัดสัมมนาในรูปแบบกิจกรรมบันเทิงเชิงสาระตรงตามวัตถุประสงค์และค่านิยมขององค์กรต่างๆ และรับทำพิธีบวงสรวงต่างๆ เช่น พิธีบายศรู่ขวัญ ปฐมนิเทศ ปัจฉิมนิเทศนักเรียน นักศึกษาฯลฯ มีประสบการณ์การทำงานด้านนี้กว่า 15 ปี

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ อ้างสนิทรองนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ทนายพาเหยื่อ "ย่างให้" ร้องบิ๊กโจ๊ก หลังอวด 400 สาขา หลอกร่วมลงทุน สูญนับล้าน

• เหยื่อรวมตัวร้องเอาผิดร้านทอง ตุ๋นลงทุนออมทอง สูญเงินกว่า 700 ล้าน

• ตร.แนะ 5 วิธี "ช้อปปิ้งออนไลน์" ยกระดับความปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 นายวรพนธ์ ให้การอีกว่า ตนมีพฤติการณ์ชักชวนหาคนที่สนใจเข้ารับราชการซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์ หรือผู้ซึ่งเคยเข้ารับการอบรมกับตน ตลอดจนบุคคลที่นับถือศรัทธาตนผ่านการบอกต่อปากต่อปากของคนที่นับถือตน ว่าสามารถฝากบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยต่างๆ ได้ เช่น สอบบรรจุนายสิบทหารบก, นายสิบตำรวจ, ข้าราชการครู และหน่วยราชการอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงาน โดยเรียกเก็บเงินกับบุคคลที่สนใจต่อหัว รายละ 200,000 - 300,000 บาท โดยอ้างว่าสามารถวิ่งเต้น พร้อมอ้างใช้เส้นสายของนักการเมืองระดับรองนายกรัฐมนตรีฝากเข้ารับราชการ 

 มีผู้ร่วมขบวนการซึ่งอ้างว่าเป็นคนทำหน้าที่ติดต่อกับรองนายกรัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงให้ช่วยวิ่งเต้นได้ ชื่อนายเสกสรร โดยมีการแบ่งผลประโยชน์ที่ได้จากเหยื่อแต่ละรายกัน คือตนเองได้ 20 เปอร์เซ็นต์ นายเสกสรร ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายเสกสรร พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน มาแล้ว เมื่อปี 2562 

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ อ้างสนิทรองนายกฯ

 สำหรับประวัติ นายวรพนธ์ เป็นที่รู้จักในนาม ดร.กิตติมศักดิ์ วรพนธ์ หรือครูเอก ฅนปั้นดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรมไทย เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมวิทยากรฅนปั้นดิน, ประธานฝ่ายกิจกรรม สหพันธ์คนดนตรีแห่งประเทศไทย, ผู้ช่วยผู้ตรวจการประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ, เลขานุการองค์กรการมีส่วนร่วมภาคประชาชนตามรัฐธรรมนูญ, คณะกรรมการองค์กรปลูกปัญญาเรียนรู้ชุมชนท้องถิ่น เป็นต้น

 นอกจากนี้ ยังเคยได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ด้านอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรม ม.ย่านปทุม, รางวัลธรรมลักษณ์ศิลา คนดีแบบอย่างของชาติ, รางวัลศิษย์ดีเด่น คนดีศรีพอเงิน, รางวัลลูกผู้มีความกตัญญูอย่างสูง, รางวัลผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ, รางวัลบุคคลดีของแผ่นดิน สาขาบุคคลผู้เป็นต้นแบบต่อสังคมดีเด่น 

จนภายหลังเป็นวิทยากรฝึกอบรม จัดสัมมนา พิธีกร และรับจัดพิธีกรรมตามงานมงคลต่างๆ เช่น พิธีบวงสรวง พิธีบายศรีสู่ขวัญ ทำขวัญนาค ทำขวัญบ่าวสาว

รวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” ตุ๋นเหยื่อ 14 ล้าน ฝากเข้ารับราชการ อ้างสนิทรองนายกฯ

 ที่ผ่านมาก่อเหตุในลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2560 ถึง มกราคม 2561 มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อประมาณเดือนละ 10 ราย มูลค่าความเสียหายของผู้เสียหายแต่ละรายประมาณ 200,000 ถึง 300,000 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท  เงินที่ได้มานำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และค่าใช้จ่ายในการหลบหนีเมื่อรู้ตัวว่ามีหมายจับตั้งแต่ปี 2561
  
 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการประสานแจ้งให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในส่วนของหมายจับที่ยังต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี ดำเนินการอายัดตัวผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย เป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related