svasdssvasds

มหาเศรษฐีสหรัฐฯ ห่วง เด็ก Gen Z หมกมุ่นกับ Tiktok จนงานการไม่ทำ อดเลื่อนขั้น

มหาเศรษฐีสหรัฐฯ ห่วง เด็ก Gen Z หมกมุ่นกับ Tiktok จนงานการไม่ทำ อดเลื่อนขั้น

มหาเศรษฐีสหรัฐฯ วัย 74 ปี ห่วงเด็กรุ่นใหม่ วัยรุ่น Gen Z หมกมุ่นกับ Tiktok มากเกินไป จนงานการไม่ทำ อดเลื่อนขั้น ไม่มีการเติบโตในหน้าที่การงาน

John Catsimatidis มหาเศรษฐีพันล้าน ชาวสหรัฐฯ วัย 74 ปี ถูกระบุในเว็บไซต์ Business Insider ว่า ปัญหาของเด็กสมัยนี้ หรือ วัยรุ่น Gen Z ในสหรัฐฯ คือ พวกเขา "กำลังหมกมุ่นกับ Tiktok มากเกินไป" (too busy on TikTok) ซึ่งแตกต่างจากยุคที่เขาเติบโตมาที่ต้องทำงานถึง 70 ชั่วโมง/สัปดาห์ หรือราว 10 ชั่วโมง/วัน โดยไม่มีวันหยุด

John Catsimatidis มหาเศรษฐีพันล้าน ชาวสหรัฐฯ วัยเด็ก

"นั่นคือหนึ่งในปัญหาที่สหรัฐฯ กำลังประสบในทุกวันนี้ เด็กๆ กำลังยุ่งอยู่กับการเล่น TikTok"

 

มหาเศรษฐีพันล้าน รายนี้ ระบุว่า แม่ของเขาตัดหางปล่อยวัดเขาในช่วงฤดูร้อนหลังจากเขาจบการศึกษาระดับมัธยม และเขาต้องไปทำงานในซูเปอร์มาร์เก็ต และทำงาน 70 ชั่วโมง/สัปดาห์

Catsimatidis แนะนำเด็ก Gen Z ว่า ถ้าหากอยากประสบความสำเร็จ จงออกไปหาความรู้ใส่ตัว และทำตัวให้เป็นปัญหาน้อยที่สุด เพราะองค์กรที่อยากจ้างคนเก่ง ๆ และเงินเดือนสูง ต่างต้องการคนที่ฉลาดกว่าเราในปัจจุบันทั้งนั้น 

John Catsimatidis มหาเศรษฐีพันล้าน ชาวสหรัฐฯ วัย 74 ปี และภรรยา

นอกจากนี้เขายังระบุด้วยว่า “ยิ่งคุณทำงานหนักมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะประจบความสำเร็จก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น”

Catsimatidis เป็นหนึ่งในเจ้าพ่อธุรกิจจำนวนมาก ที่ไม่ค่อยชอบวิธีคิดของเด็กรุ่นใหม่ ที่ไม่ค่อยทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงานมากเหมือนคนรุ่นก่อน แต่ขณะเดียวกัน คนรุ่นใหม่ Gen Z ก็มักให้เหตุผลว่า ชีวิตต้องมีการจัดสรรให้สมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว หรือ Work-Life Balance

related