svasdssvasds

นักพัฒนาเทคของจีน เปิดตัว "หุ่นยนต์หมากล้อม" ด้วย AI

นักพัฒนาเทคของจีน เปิดตัว "หุ่นยนต์หมากล้อม" ด้วย AI

หมากล้อม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาฝึกสมาธิที่หลายคนให้ความสนใจเพราะช่วยในเรื่องของการฝึกวางแผน ควบคุมสมาธิด้วย "เซนส์โรบอต" นี้ จะถูกวางขายในราคาประมาณ 18,000 บาทในจีนเท่านั้น เพื่อทดลองตลาดและสำรวจความต้องการ

บริษัท เซนส์ไทม์ ผู้ผลิตปัญญาประดิษฐ์ของจีน ได้เปิดตัวหุ่นยนต์หมากล้อม หรือ โกะ ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอในชื่อ "เซนส์โรบอต" (SenseRobot) ที่มาพร้อมแบบฝึกหัดที่คัดเลือกไว้จำนวนมาก และมีการฝึกเล่นระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรกล รวมกว่า 20 ระดับ

ทั้งนี้ เซนส์โรบอต จะวางขายในราคา 3,799 หยวน หรือราว 18,000 บาท และยังจำกัดการขายในจีนเท่านั้น เหมาะกับผู้ฝึกเล่นทั้งระดับสมัครเล่นและมืออาชีพ

นักพัฒนาเทคของจีน เปิดตัว \"หุ่นยนต์หมากล้อม\" ด้วย AI

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

หลังจากมีผู้เล่นหมากล้อมได้ทดลองเล่นกับเซนส์โรบอต ได้แสดงความเห็นว่า ด้วยฝีมือสมัครเล่นของเขา จึงเลือกระดับฝีมือ 5 ดั้ง ถือเป็นระดับที่ตอบโจทย์ตอนเล่นกับหุ่นยนต์

แต่สไตล์การเล่นจะต่างจากผู้เล่นที่เป็นมนุษย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นเป็นอย่างมาก

นักพัฒนาเทคของจีน เปิดตัว \"หุ่นยนต์หมากล้อม\" ด้วย AI

ด้าน เสิ่นฮุย หัวหน้าสถาบันวิศวกรรมนวัตกรรมของเซนส์ไทม์ ระบุว่า หุ่นยนต์ที่เปิดตัวตอนนี้เป็นเวอร์ชั่นแรกจะผลิตขึ้นเพื่อตีตลาดในจีนเท่านั้น และได้มีการมองหาโอกาสในการขยายตลาดญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ ด้วย 

โดยต้องมีการปรับเรื่องของภาษาในการสื่อสารและกฏหมากล้อมของแต่ละประเทศที่มีความแตกต่างกัน ดังนั้น ทางบริษัทจึงมีการปรับหุ่นยนต์ให้เข้ากับความต้องการของแต่ละประเทศก่อน

related