svasdssvasds

เวอร์จิน กาแล็กติก เปิดทัวร์อวกาศ เตรียมบินแตะขอบอวกาศจริงแล้ววันนี้

เวอร์จิน กาแล็กติก เปิดทัวร์อวกาศ เตรียมบินแตะขอบอวกาศจริงแล้ววันนี้

เวอร์จิน กาแล็กติก ได้เปิดทัวร์อวกาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เตรียมแตะขอบอวกาศจริงแล้ววันนี้ โดยเที่ยวบินแรกมีชื่อว่า "กาแล็กติก 01" มีลูกเรือชาวอิตาลีสามคนที่พร้อมจะเริ่มทัวร์ไปสัมผัสขอบอวกาศจริง

เวอร์จิน กาแล็กติก บริษัทที่ทำการเปิดตัวการฝึกอบรมการบินไปสู่อวกาศไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้ได้เปิดทัวร์อวกาศเที่ยวบินแรก "กาแล็กติก 01" โดยมีลูกเรือชาวอิตาลีทั้งหมด 3 คน เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศสองคน และวิศวกรการบินอวกาศหนึ่งคน จากสถาบันวิจัยแห่งชาติของอิตาลี

เวอร์จิน กาแล็กติก เปิดทัวร์อวกาศ เตรียมบินแตะขอบอวกาศจริงแล้ววันนี้ ซึ่งทั้งสามคนจะเดินทางไปพร้อมกับผู้แนะนำ และนักบินอวกาศสองคน เดินทางไปพร้อมกับยาน ขึ้นไปยังความสูง 80 กิโลเมตรแตะขอบอวกาศ เหนือทะเลสาบนิวเม็กซิโก ก่อนจะเดินทางกลับลงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว ใช้ชื่อว่า "กาแล็กติก 01" เกิดขึ้น หลังจากที่สองปีที่แล้ว มหาเศรษฐีริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้งบริษัท พร้อมกับผู้ถือหุ้นอีกห้าคน เดินทางไปกับยานจรวดเพื่อทดสอบการเดินทางแตะขอบอวกาศเป็นครั้งแรก

เจ้าหน้าที่ของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก ประกาศว่า พวกเขาคาดว่า จะให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ได้ในปี 2022 หลังจากมีการบินทดสอบอีกหลายครั้งตามมา แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีปัญหาต่างๆที่ทำให้ต้องเลื่อนไปจนถึงตอนนี้

เที่ยวบินดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2023 โดยเที่ยวบินนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้ และจะมีการไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์ของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก และจะมีภารกิจกาแล็กติก 02 (Galactic 02) จะเกิดขึ้นในต้นเดือนสิงหาคม 2023 ซึ่งยังไม่มีการเปิดรายชื่อผู้ร่วมเดินทางออกมา

ภารกิจนี้จะเดินทางด้วยเครื่องบินขนส่งวีเอ็มเอส อีฟ (VMS Eve) นำส่งเครื่องบินอวกาศยูนิตี้ (Unity) ขึ้นสู่วงโคจรซับออร์บิทัล (Suborbital) หรือที่ระดับความสูง 80 - 100 กิโลเมตร เหนือพื้นผิวโลก

ซึ่งจะทำให้นักบินอวกาศประสบกับสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นเวลา 4 - 5 นาที ขณะเดียวกัน จะมีการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ภายใต้ชื่อภารกิจเวอร์ทูต โดยมีจุดประสงค์เพื่อชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของเที่ยวบินอวกาศของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก 

ที่มา : space

related