svasdssvasds

รวมคำต้องห้ามใน Tiktok สำหรับ พ่อค้า-แม่ค้า ทำคลิป ห้ามพูดคำว่าอะไรบ้าง ?

รวมคำต้องห้ามใน Tiktok สำหรับ พ่อค้า-แม่ค้า ทำคลิป ห้ามพูดคำว่าอะไรบ้าง ?

พ่อค้า-แม่ค้า ที่จะทำคลิปขายของ ห้ามพูดคำว่าอะไรใน Tiktok บ้าง ? รวมคำต้องห้ามใน Tiktok ทั้งหมดไว้ที่เดียว คำไหนพูดแล้วโดนลดการมองเห็นแน่

TikTok อัปเดตกฎและข้อบังคับใหม่ สำหรับพ่อค้าและแม่ค้าที่จะทำคลิปและใช้บริการ TikTok Shop ป้องกันเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดอาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้า ผู้ขายทุกคนจะต้องมีความจริงใจเมื่อสร้างเนื้อหาสำหรับ TikTok Shop และต้องปฏิบัติตามแนวทางเนื้อหาของ TikTok Shop ซึ่งรวมถึง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทยด้วย

หากมีการแสดงข้อมูลที่เป็นเท็จ คำสัญญาที่เกินจริง การเปรียบเทียบหรือการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จจะถือว่าเนื้อหาก่อให้เกิดความเข้าใจผิด TikTok Shop จะลงโทษเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เนื้อหามีได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึง หน้ารายการสินค้าใน TikTok Shop, วิดีโอ และไลฟ์สตรีม องค์ประกอบเพิ่มเติม เช่น หน้าปก ชื่อ ไฮเปอร์ลิงก์ ปักลิงก์ คำอธิบาย คำพูดของตัวละคร การแต่งตัว พฤติกรรม เสียง ชื่อเล่น การแนะนำตัว ภาพ และฟีเจอร์อื่นๆ ต้องเป็นไปตามแนวทางเนื้อหาเช่นกัน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ต้องห้ามใน Tiktok และพฤติกรรมที่พ่อค้า-แม่ค้าไม่ควรทำ

ห้ามแสดงข้อมูลเท็จ เนื้อหาต้องสอดคล้องกับสินค้าที่ขายจริง ห้ามครีเอเตอร์และผู้ขายแสดงข้อมูลที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงราคาหรือส่วนลดที่ไม่สอดคล้องกันรูปภาพ ชื่อแบรนด์ คำอธิบาย คุณลักษณะหลัก รุ่น การรับประกันสินค้า หรือการรับประกันที่เป็นเท็จการให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับบริการ เช่น การจัดส่ง โลจิสติกส์ การส่งคืนสินค้า การคืนเงิน และการบริการลูกค้าการกล่าวอ้างหรือความหมายโดยนัยเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือผลกระทบของสินค้าที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอ เช่น การกล่าวอ้างเหนือธรรมชาติหรือไม่เป็นไปตามวิทยาศาสตร์

ห้ามกล่าวอ้างเกินจริง เนื้อหาต้องไม่มีการกล่าวอ้างที่เกินจริงเกี่ยวกับประสิทธิภาพหรือผลกระทบของสินค้าห้ามมิให้กล่าวอ้างหรือสัญญาดังต่อไปนี้ : การอ้างว่าเป็น "สินค้าอันดับ 1" คำอธิบาย เช่น "...ที่ดีที่สุด" "...แรก" "...หนึ่งเดียว" หรือในลักษณะที่คล้ายกันการกล่าวอ้างที่เกินจริงเกี่ยวกับการรักษาที่เป็นปาฏิหาริย์ ความสามารถในการรักษาอาการป่วย หรือคำสัญญาถึงผลลัพธ์ด้านความงามที่ไม่สามารถยืนยันได้การใช้ภาพก่อนและหลังเพื่อโอ้อวดประสิทธิภาพหรือผลกระทบของสินค้าต่อร่างกายคน

TikTok

ห้ามการกล่าวอ้างเท็จ เนื้อหาต้องไม่กล่าวอ้างเกินจริงเกี่ยวกับสินค้า ห้ามมิให้กล่าวอ้างหรือสัญญาดังต่อไปนี้  การกล่าวอ้างที่เป็นเท็จว่าสินค้าที่ได้รับรางวัลหรือมีการรับรองโดยไม่ได้แสดงหลักฐานของรางวัลหรือการรับรองดังกล่าวในเนื้อหาการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จว่าสินค้ามีความเกี่ยวข้องกับสินค้าอื่นไม่อนุญาตให้ลดราคาเป็นอย่างมาก หรือเปรียบเทียบราคาแบบไม่ได้รับการสนับสนุน การกล่าวอ้างราคาต้องมีความเที่ยงตรง

รวมถึงราคาโปรโมชั่นการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับแหล่งกำเนิดของสินค้าการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับบริการส่งคืนสินค้าหรือคืนเงินสำหรับสินค้าการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับขนาด น้ำหนัก หรือปริมาณของสินค้าที่ขายการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จเกี่ยวกับการจัดส่ง เช่น สัญญาว่าจะจัดส่งฟรีทั้งที่ไม่มีให้บริการการกล่าวอ้างที่ดูถูกแบรนด์อื่น

ตัวอย่างคำพูดที่จะโดน TikTok แบน

ตัวอย่างการอ้างเกินจริง คือ ครีเอเตอร์หรือผู้ขายกล่าวอ้างเกินจริงและน่าตกใจ โดยกล่าวว่าสินค้าของตนสามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยาที่สำคัญได้ เช่น ขจัดรอยเหี่ยวย่น ชะลอวัย ลบรอยแผลเป็น ขจัดสิว ป้องกันผมร่วง กำจัดขนอย่างถาวร ฯลฯ

ตัวอย่างการอ้างการแก้โรคได้อย่างปาฏิหาริย์ คือ ครีเอเตอร์หรือผู้ขายอ้างว่าสินค้าของตนสามารถรักษาโรคและแก้โรคได้อย่างปาฏิหาริย์ เช่น การกล่าวอ้างว่าสินค้าสามารถวินิจฉัย ป้องกัน บรรเทา รักษาหรือแก้อาการ โรค ความผิดปกติ หรือภาวะทางการแพทย์ใดๆ (โดยนัยหรืออื่นๆ)

ตัวอย่างการอ้างถึงยาลดน้ำหนัก คือ ครีเอเตอร์หรือผู้ขายโปรโมทภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพหรือความสัมพันธ์กับอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น การกล่าวอ้างว่าการใช้สินค้าใดเพียงอย่างเดียวจะทำให้น้ำหนักลดได้ โดยไม่ต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหารเพื่อสุขภาพ การกล่าวอ้างว่าลดน้ำหนักได้แน่นอนหรือง่ายดาย เป็นต้น

บทลงโทษ

TikTok Shop อาจทำการลงโทษครีเอเตอร์หรือผู้ขายที่สร้างเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด การดำเนินการบางส่วนที่เราอาจใช้มีดังนี้

  • การลบสินค้าออกจากแพลตฟอร์ม
  • การลบหรือปิดกั้นเนื้อหา
  • ข้อความเตือนอย่างเป็นทางการ
  • การระงับสิทธิ์ของครีเอเตอร์หรือผู้ขาย
  • การเพิกถอนสิทธิประโยชน์ของครีเอเตอร์หรือผู้ขายชั่วคราวหรือถาวร
  • การรายงานครีเอเตอร์หรือผู้ขายต่อหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดี
related