svasdssvasds

ChatGPT บอกวิธีลดน้ำหนัก จัดตารางอาหาร-ออกกำลังกาย ไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์

ChatGPT บอกวิธีลดน้ำหนัก จัดตารางอาหาร-ออกกำลังกาย ไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์

ChatGPT แชทบอท AI ที่สามารถตอบคำถามได้เกือบทุกอย่าง รวมถึงเรื่องการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายด้วย ล่าสุดได้มีคนเปลี่ยน ChatGPT ให้กลายเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว ซึ่งได้มีการทดลองใช้จริงและได้ผลแล้ว

ChatGPT ได้กลายเป็นตัวช่วยในการทำงานของใครหลายคน เพราะสามารถตอบคำถามและสรุปคำตอบให้ได้หลากหลายรูปแบบ แต่ในวงการดูแลสุขภาพก็เช่นกัน

ล่าสุดมีผู้ใช้งาน ChatGPT ได้เปลี่ยนแชทบอทให้กลายเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว ซึ่งทำให้ได้คำตอบทั้งโปรแกรมการออกกำลังกาย ตารางอาหาร และเทคนิคต่างๆที่จะช่วยลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนได้โดยไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวให้เปลืองเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ChatGPT บอกวิธีลดน้ำหนัก จัดตารางอาหาร-ออกกำลังกาย ไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์ เกร็ก มูเช็น (Greg Mushen) ชายผู้ซึ่งลดน้ำหนักลงไปกว่า 10 กิโลกรัม ด้วยคำแนะนำของ ChatGPT เขาได้ขอให้ ChatGPT ช่วยสร้างนิสัยแห่งการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพให้กับเขา 

ตารางการออกกำลังกายที่ถูกออกแบบโดยปัญญาประดิษฐ์ หรือ ChatGPT ได้ประกอบด้วยขั้นตอนเล็กๆ ง่ายๆ โดยเริ่มจากการบอกให้มูเชนวางรองเท้าไว้ข้างประตู เพื่อให้อยากใส่รองเท้าในเชิงจิตวิทยา ซึ่งน่าสนใจมาก

ChatGPT ได้ดึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการวิ่ง มาแนะนำว่าให้เขาวิ่งเพียงไม่กี่นาทีใน 3 วันแรก เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคำแนะนำเหล่านั้นได้สร้างนิสัยใหม่ของเขาให้อยากออกกำลังกายมากขึ้นจริงๆ 

ขณะนี้ มูเช็น ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะวิ่งต่อเนื่องกันให้ได้เป็นระยะเวลา 30 นาที จากนั้น เขาพยายามวิ่งตามความถี่ที่เหมาะสม และเมื่อบรรลุเป้าหมายการวิ่ง 30 นาทีอย่างต่อเนื่อง แล้ว เขาตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มระยะเวลาการวิ่งให้นานขึ้นเป็น 60 นาที 

ซึ่งนี่เป็นโปรแกรมการออกกำลังกายที่น่าสนใจ และแชทจีพีทีได้รวบรวมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายไว้และสรุปให้ฟังง่ายๆ โดยใครที่สนใจลดน้ำหนักกับ ChatGPT ก็สามารถลองนำ Prompt หรือคำสั่งนี้ไปใส่ในช่องแชทได้เลย 

Prompt: I want you to act as a personal trainer. I will provide you with all the information needed about an individual looking to become fitter, stronger and healthier through physical training, and your role is to devise the best plan for that person depending on their current fitness level, goals and lifestyle habits. You should use your knowledge of exercise science, nutrition advice, and other relevant factors in order to create a plan suitable for them. My first request is “ [เป้าหมายที่ต้องการอย่างเช่น I need help designing an exercise program for someone who wants to lose weight.]”

อนาคต ChatGPT อาจช่วยเหลือเราได้หลากหลายอย่าง ยกตัวอย่างการใช้ชีวิตประจำวัน ปัญหาสุขภาพต่างๆ อาหารการกินที่ต้องการคำแนะนำ อาการทางจิตวิทยาต่างๆ เชื่อว่าในอนาคตเราจะได้มีโอกาสใช้ ChatGPT ที่ง่ายและสะดวกขึ้น และนั่นจะทำให้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือชีวิตผู้คนได้อย่างเต็มที่ 

ที่มา : insider

related