svasdssvasds

Meta กำลังพัฒนาแชทบอท Abe Lincoln ช่วยแชทแทนเพื่อนสนิท ตอบโต้อัตโนมัติ

Meta กำลังพัฒนาแชทบอท Abe Lincoln ช่วยแชทแทนเพื่อนสนิท ตอบโต้อัตโนมัติ

Meta หนึ่งในยักษ์ใหญ่ในวงการโซเชียลมีเดีย กำลังพัฒนาแชทบอท AI ที่มีชื่อว่า Abe Lincoln ซึ่งแชทบอทตัวนี้จะทำหน้าที่เหมือนเพื่อนสนิท ตอบโต้ได้อย่างธรรมชาติและช่วยทำได้หลากหลายอย่างเหมือนมนุษย์

Meta กำลังซุ่มพัฒนาแชทบอท AI สุดเจ๋ง โดยมีชื่อว่า Abe Lincoln โดยแชทบอทตัวนี้จะสามารถเรียนรู้จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook , Instagram , Messenger และ WhatsApp และนี่เป็นข้อได้เปรียบของ Abe Lincoln ที่จะมีชุดข้อมูลมากพอให้เรียนรู้และตอบโต้ได้เป็นธรรมชาติกว่าแชทบอทตัวอื่นๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Abe Lincoln ยังเป็น AI ที่ทาง Meta ระบุว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งปัจจุบันกำลังทดสอบใส่บุคลิกของนักโต้คลื่น โดยที่จะช่วยพาเที่ยวหรือวางแผนเดินทางได้ด้วย และ Mark Zuckerberg ก็เคยให้สัมภาษณ์ด้วยว่าแชทบอท AI จะเป็นเหมือนตัวแทน ที่เป็นได้ทั้งผู้ช่วย โค้ช หรือช่วยให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและผู้สร้างได้อีกด้วย

Meta ไม่ใช่รายแรกที่มีแนวคิดใส่บุคลิกหรือเอกลักษณ์ลงไปในแชทบอท AI ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีของ Character.ai เป็นเกมที่มีการใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) มาช่วยจำลองการสนทนากับบุคคลในชีวิตจริงได้ อย่างไรก็ตามทาง Meta มีแนวโน้มว่าอาจเปิดตัวแชทบอทดังกล่าวภายในเดือนกันยายนเร็ว ๆ นี้

ที่มา : engadget

related