svasdssvasds

มัสก์ เตรียมส่งฟ้อง Meta หลัง Threads คล้ายกับ Twitter มากเกินไป

มัสก์ เตรียมส่งฟ้อง Meta หลัง Threads คล้ายกับ Twitter มากเกินไป

ทนายความของ Twitter ได้ส่งจดหมายถึง ซักเกอร์เบิร์ก กล่าวหาว่า Meta ตั้งใจและดำเนินการอย่างมีแผน มีขั้นตอน ในการละเมิดข้อมูลความลับและทรัพย์สินทางปัญญา ด้าน โฆษก Meta แย้ง ทีมพัฒนา Threads ไม่มีอดีตพนักงาน Twitter แม้แต่คนเดียว

กลายเป็นศึกเดือดของเจ้าพ่อโซเชียลมีเดียอย่าง อีลอน มัสก์ และ มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก หลังจาก Meta เปิดตัวโซเชียลมีเดียตัวใหม่อย่าง Threads ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายคลึงกับ Twitter ร้อนถึงทีม Twitter ที่ต้องออกมาฟ้องร้องการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งนี้

รอยเตอร์ รายงานข่าวนี้ว่า หลังจาก ซักเกอร์เบิร์ก เปิดตัว Threads และประกาศฉลองชัย เพียงวันเดียวมีผู้เปิดบัญชีทางการใช้งานแล้วกว่า 30 ล้านบัญชีนั้น ชี้ว่าต้องการเปิดศึกกับทาง อีลอน มัสก์ เจ้าของใหม่ของ Twitter ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกหลายพันล้านราย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

อเล็กซ์ สปิโร ทนายความของ Twitter ได้ระบุใจความในจดหมายว่า เหตุผลที่ Threads เปิดใช้งานได้เร็วและฟีเจอร์ต่างๆ คล้ายคลึงกับของทวิตเตอร์นั้น เป็นเพราะพวกเขา ได้เข้าถึงความลับทางธุรกิจและชั้นความลับระดับสูงอื่นๆ ของทวิตเตอร์ 

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังบังคับให้ใช้กฏที่เคร่งครัดเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา และเรียกร้องให้ Meta หยุดใช้ความลับทางธุรกิจใดๆ และข้อมูลชั้นความลับระดับสูงของทวิตเตอร์โดยด่วน

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายโฆษกของ Meta ก็ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวว่า "ในทีม Threads ไม่มีอดีตวิศวกรหรือพนักงานระดับสูงของทวิตเตอร์

ด้าน อีลอน มัสก์ ก็ทวีตว่า

"การแข่งขันคือเรื่องดี แต่ต้องไม่ใช่การโกง" 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดการเข้าซื้อกิจการของมัสก์ Twitter ต้องเจอคู่แข่งหน้าใหม่ ทั้ง Mastodon และ Bluesky ที่พัฒนาโดยอดีตซีอีโอของทวิตเตอร์เอง ทำให้ตอนนี้มีโซเชียลมีเดียที่คล้ายคลึงกับ Twitter ไม่น้อยกว่า 3 ตัวแล้ว

related