svasdssvasds

X Premium คืออะไร ? ผู้ใช้ Twitter เดิมก็สมัครได้ แถมมีส่วนแบ่งรายได้ให้ด้วย

X Premium คืออะไร ? ผู้ใช้ Twitter เดิมก็สมัครได้ แถมมีส่วนแบ่งรายได้ให้ด้วย

ทำความรู้จัก X Premium หลังเปลี่ยนชื่อมาจาก Twitter Blue เครื่องหมายถูกทวิตเตอร์ ที่หากคุณจ่ายเงินจะมีสิทธิ์รับส่วนแบ่งรายได้โฆษณาอีกด้วย

X Premium คือ ระบบสมาชิกแบบเสียเงินในแพลฟอร์ม X หรือ ชื่อเก่าคือ Twitter เดิมฟีเจอร์นี้ชื่อ Twitter Blue และ X Blue แต่ล่าสุด อีลอน มัสก์ ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น เอ็กซ์ พรีเมียม แล้ว

ราคา X Premium กี่บาท ?

ค่าบริการ X Premium อยู่ที่ 380 บาท/เดือน หากจ่ายผ่าน Appstore และ PlayStore แต่หากจ่ายผ่านเว็บจะอยู่ที่ 275 บาท/เดือน

 

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

จ่าย X Premium ได้อะไรบ้าง ?

X Premium คืออะไร ? ผู้ใช้ Twitter เดิมก็สมัครได้ แถมมีส่วนแบ่งรายได้ให้ด้วย

ฟีเจอร์ของ X Premium จะคล้ายกับ Twitter Blue เดิม คือ Bookmark Folders จัดระเบียบทวีตที่ชื่นชอบได้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น(คล้าย Instagram) , Undo Tweet สามารถดูตัวอย่างและตรวจสอบทวีตก่อนที่จะเผยแพร่ได้ สูงสุดถึง 30 วินาที , ลดการมองเห็นโฆษณา , Reader Mode เปลี่ยนเธรดทวีตยาว ๆ ให้อ่านง่ายยิ่งขึ้น พร้อมสามารถเปลี่ยนสีและไอคอนของแอปพลิเคชันได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ เอ็กซ์ พรีเมียม จะไม่ถูกจำกัดจำนวนโพสต์(ทวิต) ที่เห็นต่อวันเหมือนผู้ใช้ที่ไม่จ่ายเงิน โดย อีลอน ให้เหตุผลว่า ข้อจำกัดเรื่องเซอร์ฟเวอร์จึงทำให้ต้องจำกัดจำนวนการใช้งานของผู้ใช้ที่ไม่จ่ายเงิน

วิธีหาเงินผ่าน เอ็กซ์ พรีเมียม 

สำหรับผู้ที่จ่ายค่าบริการ X Premium ของ X (Twitter) จะมีสิทธิ์สมัครเข้ารับการพิจารณาสิทธิ์การได้รับส่วนแบ่งรายได้โฆษณาจากบริษัทด้วย โดยต้องประกอบด้วยเงื่อนไขเบื่องต้นดังนี้

  1. ต้องจ่ายค่าบริการ X Premium
  2. อายุ 18 ปีขึ้นไป
  3. มียอดการเข้าถึงและการมีส่วนร่วม (impressions) ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา
  4. มีผู้ติดตามอย่างน้อ 500 ผู้ใช้

อย่างไรก็ตามโครงการแบ่งรายได้ให้กับผู้ใช้นั้นถูกเลื่อนออกไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจาก อีลอน มัสก์ ระบุว่า มีผู้ใช้สมัครมากเกินไปจนทำให้ต้องกลับไปจัดระบบใหม่อีกสัก 5-6 วัน

related