svasdssvasds

Google Chrome มียอดผู้ใช้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก รองลงมาเป็น Microsoft Edge

Google Chrome มียอดผู้ใช้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก รองลงมาเป็น Microsoft Edge

Google Chrome กวาดยอดผู้ใช้สูงสุดมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งยังมีเว็บเบราว์เซอร์คู่แข่งที่กำลังมาแรงอย่าง Microsoft Edge ที่มาแทนที่ Safari เป็นอันดับ 2 ในปีนี้ ซึ่งปัจจุบัน Chrome ได้มีผู้ใช้มากถึง 65.29%

Google Chrome เบราว์เซอร์ที่เชื่อว่าทุกคนได้ใช้งานกันเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการทำงาน, ค้นหาข้อมูลหรือท่องโลกอินเทอร์เน็ต ในปัจจุบัน Chrome ได้กวาดยอดผู้ใช้ทั่วโลกมากถึง 65.29% ซึ่งถือว่าแทบไม่มีคู่แข่งที่จะมาต่อสู้เลยก็ว่าได้ แต่ในปีนี้ Microsoft Edge ได้มีการพัฒนาอัปเดตเวอร์ชันที่ทำให้ได้ผู้ใช้ไปมากกว่า Safari และขึ้นแทนที่มาเป็นอันดับ 2 ของโลก

ปัจจุบัน Microsoft Edge มียอดผู้ใช้ทั่วโลกเป็นอันดับ 2 สัดส่วน 11.89% ถึงแม้จะไม่สามารถต่อสู้กับ Chrome ได้ แต่ Edge ก็มีแนวโน้มที่ดีและคนหันมาใช้เป็นเบราเซอร์รองกันมากขึ้น ได้มีหลากหลายความคิดเห็นจากผู้ใช้พบว่า ลื่นขึ้น กินทรัพยากรน้อยกว่า และยังมี Bing ที่สามารถตอบคำถามได้ด้วย

 

ขณะนี้ Safari ได้มียอดผู้ใช้ลดลงเหลือเพียง 8.29% ในขณะที่ Firefox มียอดผู้ใช้อยู่ที่ 7.61% และ Opera มียอดผู้ใช้ 3.8% จากสถิติการใช้งานทั่วโลก ซึ่งในตลาดการแข่งขันระหว่างเบราเซอร์นั้น ถือว่า Chrome ยังชนะและคาดว่าจะอยู่อันดับ 1 อีกหลายปี 

โดยขณะนี้ Microsoft Edge ถือเป็นเบราเซอร์ใหม่ที่น่าสนใจ เพราะมีทั้ง Bing AI ที่สามารถใช้ฟีเจอร์ได้หลากหลายคล้ายกับ Chrome อีกทั้งยังมีความสามารถที่คล้าย ChatGPT4 ที่ใช้งานได้ฟรีและไม่มีข้อจำกัดอีกด้วย 

ปัจจุบัน Chrome เป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่มีการใช้งานมากที่สุดทั่วโลก และได้ถือหุ้น 48.62% ของตลาดเบราว์เซอร์ในสหรัฐอเมริกา พร้อมยังมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า 3.229 พันล้านคน ที่กำลังใช้ Chrome และยังมีเรื่องส่วนขยายหรือ (Extension) ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้นมากกว่า 188,620 รายการ

ที่มา :  techspot

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related