svasdssvasds

Google Chrome สุดเจ๋ง! เพิ่มฟีเจอร์ "แปลงข้อความใน PDF เป็นเสียงพูด"

Google Chrome สุดเจ๋ง! เพิ่มฟีเจอร์ "แปลงข้อความใน PDF เป็นเสียงพูด"

Google Chrome บราวเซอร์ชื่อดังกำลังจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถฟังเสียงจากไฟล์ PDF ได้อย่างสะดวกสบาย และยังช่วยให้คนที่มีปัญหาในการมองเห็นสามารถเรียนรู้ได้จากไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

Google Chrome บราวเซอร์ชื่อดังที่เชื่อว่าคนทั่วโลกใช้กัน ได้เพิ่มฟีเจอร์เด็ดเอาใจสายคนทำงาน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การเรียนรู้และการใช้งานไฟล์ PDF ง่ายและสะดวกขึ้นอย่างมาก

Google Chrome สุดเจ๋ง! เพิ่มฟีเจอร์ \"แปลงข้อความใน PDF เป็นเสียงพูด\"

โดยทั่วไปแน่นอนว่าไฟล์งานปกติก็จะมาเป็นไฟล์ PDF แต่มักมีไว้เพื่ออ่านอย่างเดียว ซึ่งหากต้องการจะ Edit แก้ไขหรือแปลงเป็นไฟล์เอกสารอื่นๆ โดยคนทั่วไปก็สามารถอ่านได้ตามปกติ แต่สำหรับนักเรียนหรือคนที่มีปัญหาด้านการมองเห็น ก็จะไม่สามารถใช้ไฟล์ PDF ได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Google จึงต้องการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในเว็บเบราเซอร์ Google Chrome ด้วยการนำ OCR เทคโนโลยีการจำอักขระด้วยแสง มาช่วยแปลงไฟล์ PDF ให้อ่านเป็นข้อความ และช่วยให้นำไปเข้าโปรแกรมแปลงข้อความ (Text) และอ่านออกเสียงได้อย่างสะดวกสบาย

ตัวฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และทาง Google ยังเผยด้วยว่า บริษัทมีแผนขยายฟีเจอร์นี้ ให้ทำงานในช่องทางอื่น ๆ นอกเหนือจาก Chrome ด้วย ซึ่งจะอยู่ในเครือของ Google Docs , Google Sheet และอื่นๆ โดยอาจแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้

 

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้นักเรียนที่มีปัญหาด้านการมองเห็น สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ง่ายขึ้น เพราะส่วนใหญ่เว็บไซต์จะใช้ไฟล์ PDF ใส่ข้อมูลต่างๆไว้เป็นจำนวนมาก

ที่มา : engadget

related