svasdssvasds

“เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI เป๊ะอย่างเชฟ ด้วยเงิน 125,000 บาท

“เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI เป๊ะอย่างเชฟ ด้วยเงิน 125,000 บาท

อยากลองมั้ย?? “เตาย่างอัจฉริยะ” ด้วยเทคโนโลยี AI ทางเลือกทำสเต็ก นุ่มๆ ฉ่ำๆ เหมือนมีเชฟที่บ้าน แถมประหยัดเวลาปรุงสุกเร็วกว่าการทำอาหารทั่วไปถึง 10 เท่า

“เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ เทคโนโลยี AI สามารถช่วยให้คุณบรรลุความสมบูรณ์แบบในการย่างสเต็กแบบเชฟมืออาชีพได้ Seergrills นำเสนอเตาย่างอัจฉริยะที่ใช้แอปมือถือเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมและทำให้เนื้อของคุณสุกพอดีในแบบที่ชอบ

หลายครั้งที่เราจะทำอาหารปิ้งย่างตอนที่ออกไปปิคนิคกับครอบครัว แต่รสชาติอาหารกลับไม่ได้ดังใจ ถ้ายังไม่สุกดี บางครั้งก็ถึงกับไหม้ เพราะการควบคุมไฟเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ แต่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ ถ้าคุณยอมจ่ายเงินมากพอ

Perfecta by Seergrills ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า NeuralFire ซึ่งขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์และเซ็นเซอร์ เพื่อปรุงอาหารตามความสุกที่ผู้ใช้ต้องการ โดยบริษัทอ้างว่านี่เป็นเตาย่างที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัวแรกของโลก ซึ่งตั้งราคาขายปลีกไว้ที่ 3,500 ดอลลาร์ หรือราว 125,000 บาทเท่านั้น

“เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI ทางเลือกสเต็ก นุ่มๆ ฉ่ำๆ เหมือนมีเชฟที่บ้าน

การทำงานของ “เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI

Seergrill เรียกโปรแกรมของตนว่า aiChef โดยผู้ปรุงอาหารสามารถตั้งค่าความสุกและระดับความสุกที่ต้องการได้ผ่านหน้าจอสัมผัส จากนั้น aiChef จะนำคำแนะนำเหล่านั้นมาใช้และใช้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์อัจฉริยะเพื่อควบคุมหัวเผาอินฟราเรดแนวตั้งคู่ของเตาย่างแบบไดนามิก หัวเตาเหล่านี้จะเต้นเป็นจังหวะและเคลื่อนที่ในแนวนอน โดยเข้าใกล้อาหารมากขึ้นเรื่อยๆ ตามที่โปรแกรมกำหนด

หัวเผาทำงานที่อุณหภูมิสูงถึง 1,652 องศาฟาเรนไฮต์ และปรุงอาหารได้สุกทั่ว 360 องศา พร้อมกันทั้งขอบและด้านข้าง ทำให้เกิดรอยไหม้ที่สมบูรณ์แบบ และลดความจำเป็นในการพลิกอาหารเพื่อให้สุดทั่วถึง เมื่อเสร็จแล้ว หัวเตาจะปิดโดยอัตโนมัติและกลับสู่ตำแหน่งเดิม

การทำงานของ “เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI

Seergrills กล่าวว่า Perfecta เตรียมอาหารที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการได้เร็วกว่าการทำอาหารทั่วไปถึง 10 เท่า

  • สเต็กริบอายขนาด 1 นิ้วให้เสร็จภายใน 90 วินาที
  • อกไก่ 4 ชิ้นใน 2 นาที 30 วินาที

โปรแกรม aiChef ให้ความสำคัญกับปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างโปรตีนและน้ำตาลที่ทำให้อาหารที่มีสีน้ำตาลมีรสชาติชุ่มฉ่ำเป็นเอกลักษณ์ และ Perfecta ยืนยันว่าทำให้อาหารไหม้เกรียมด้านนอกที่สมบูรณ์แบบ และความสุกพอดีจากภายใน พร้อมการกักเก็บความชุ่มฉ่ำของเนื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ข้อดีของ “เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI

สำหรับวิธีการย่างแบบเดิมๆ ที่ทำให้เกิดไขมันหยดและทำให้เกิดเนื้อไหม้และทำให้เนื้อแห้ง ส่งผลให้เนื้อสัมผัสและรสชาติไม่สอดคล้องกัน เตาย่างสเต็ก Perfecta จะนำไอน้ำและก๊าซทั้งหมดออกไปด้านบน ดังนั้นไขมันจึงหยดลงในถาดรองน้ำหยดที่สามารถถอดออกได้สำหรับเครื่องล้างจาน

ข้อดีของ “เตาย่างสเต็ก” ด้วยเทคโนโลยี AI

Perfecta ผสมผสานการตั้งค่าแบบกำหนดเองที่กำหนดโดยพ่อครัวในแอป Seergrills เข้ากับการอ่านข้อมูลเซ็นเซอร์เพื่อควบคุมระบบหัวเผาของตะแกรง หลังอาหารแต่ละมื้อ ผู้ใช้สามารถให้คะแนนมื้ออาหารในแอป สร้างข้อมูลที่จะฝึก AI และปรับปรุงการทำอาหารในอนาคต

Perfecta ไม่เพียงแต่จะลดเวลาในการปรุงอาหารลง 90 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เตาย่างยังใช้พลังงานน้อยกว่าเตาบาร์บีคิว เตาอบ หรือการทอดแบบใช้ลมแบบดั้งเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อมูลของ Seergrills โหมดการทำอาหารประกอบด้วยการย่างและเตาอบ พร้อมตัวเลือกในการเพิ่มโมดูลพิซซ่าและเตาย่างได้ด้วย

ที่มา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

related