svasdssvasds

Google Bard AI ช่วยคิดไอเดียของขวัญ คำคมตรุษจีน และทำการ์ดตรุษจีนสุดเจ๋ง

Google Bard AI ช่วยคิดไอเดียของขวัญ คำคมตรุษจีน และทำการ์ดตรุษจีนสุดเจ๋ง

รวมเครื่องมือและฟีเจอร์ AI ของ Google ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ช่วยจัดเตรียมเมนูอาหารเสริมมงคล ใช้ความคิดสร้างสรรค์เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นเรื่องสนุกและออกแบบการ์ดตรุษจีนสวยๆ ที่สำคัญยังช่วยคิดคำตอบหากคุณต้องเจอ "คำถามจี้ใจ" วันรวมญาติ!

รวมเครื่องมือและฟีเจอร์ AI ของ Google ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567

วันตรุษจีน 2567 หรือเทศกาลฉลองปีใหม่ของชาวจีน เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญประจำปีที่มีการเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก โดยเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ส่งมอบของขวัญให้แก่กัน และไหว้ขอพรจากญาติผู้ใหญ่เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในปีใหม่ สำหรับตรุษจีนในปีนี้ตรงกับปีนักษัตรมังกร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความแข็งแกร่ง วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ รวมถึงการใช้เครื่องมือและฟีเจอร์ AI ของ Google เพื่อช่วยคุณวางแผนกิจกรรมต่างๆ ในช่วงตรุษจีน เพื่อให้การเฉลิมฉลองในปีนี้สนุกสนานและมีสีสันมากยิ่งขึ้น

1. วางแผนและตัดสินใจอย่างฉับไว

เพื่อให้การวางแผนเฉลิมฉลองตรุษจีนปีมังกรของคุณง่ายยิ่งขึ้น ฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลแบบใหม่อย่าง Circle to Search จะช่วยในการค้นหาข้อมูลและสิ่งต่างๆ บนมือถือได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องสลับแอป เพียงแค่วง ไฮไลท์ หรือระบายส่วนที่ต้องการค้นหาเท่านั้น

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ฉลองตรุษจีนจากตัวเลือกที่ยาวเป็นหางว่าวที่เพื่อนๆ แชร์มาให้ทางแอปแชท คุณก็แค่กดปุ่ม Home หรือ Navigation Bar บนโทรศัพท์ Android ค้างไว้ จากนั้นก็วงส่วนที่ต้องการค้นหา เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ข้อมูลที่ต้องการสำหรับการวางแผนปาร์ตี้ฉลองตรุษจีนแล้วปัจจุบัน ฟีเจอร์ Circle to Search มีให้บริการแล้วบน Pixel 8, Pixel 8 Pro และ Samsung S24

รวมเครื่องมือและฟีเจอร์ AI ของ Google ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567

2. ใส่เสื้อผ้าสีมงคล

หนึ่งในข้อควรปฎิบัติในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 คือการสวมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่หรือเสื้อผ้าที่มีสีสดใส เพื่อนำมาซึ่งความโชคดีและความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดยสีที่นิยมใส่กันอย่างแพร่หลายมาอย่างยาวนานก็คือสีแดง หากคุณกำลังหาเสื้อผ้าใหม่ๆ สำหรับตรุษจีนนี้ เราขอแนะนำให้คุณลองใช้ฟีเจอร์ Multisearch ซึ่งเป็นการค้นหาข้อมูลโดยใช้รูปภาพและข้อความไปพร้อมๆ กัน

เพียงเปิดแอป Google และกดเลือก Lens เพื่อค้นหาจากภาพ เช่น คุณสามารถถ่ายรูปชุดเดรสที่ชอบ จากนั้นก็ใส่ข้อความเพิ่มว่า “สีแดง” เพื่อค้นหาเดรสแบบเดียวกันที่เป็นสีแดง ปัจจุบัน ฟีเจอร์ Multisearch บนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีให้บริการทั่วโลกในทุกภาษา รวมถึงภาษาไทย และทุกประเทศที่มี Google Lens ให้บริการ

3. จัดเตรียมเมนูเสริมมงคล

ตรุษจีนถือเป็นเทศกาลที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมอย่างมาก และสำหรับชาวเอเชียแล้ว อาหารอร่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้ ถึงแม้คุณจะไม่ใช่เชฟมืออาชีพ แต่คุณก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกคนด้วยอาหารอร่อยๆ จากฝีมือคุณได้ด้วยความช่วยเหลือจากผู้ช่วย AI อย่าง Bard ซึ่งรองรับภาษาต่างๆ ถึง 40 ภาษา รวมถึงภาษาไทย

หากคุณต้องการทำขนมเข่ง แค่ถามสูตรและวิธีทำจาก Bard คุณก็จะได้ขนมเข่งที่อร่อย นุ่มเหนียวลงตัว และหวานกำลังดี เพื่อเสริมสิริมงคลให้เฮงตลอดทั้งปี

รวมเครื่องมือและฟีเจอร์ AI ของ Google ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567

4. เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นเรื่องสนุกและออกแบบการ์ดสวยๆ

ใช้ความคิดสร้างสรรค์เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นเรื่องสนุกและออกแบบการ์ดสวยๆ หากคุณรู้สึกเบื่อกับกิจวัตรแบบเดิมๆ อย่างเช่น การทำความสะอาดบ้านก่อนถึงวันตรุษจีน ลองให้ Bard ช่วยคิดไอเดียสนุกๆ ที่จะทำให้การทำความสะอาดสนุกสนานและสร้างสรรค์กว่าเดิมดูได้

นอกจากนี้ Bard ยังสามารถช่วยออกแบบการ์ดตรุษจีนสวยๆ ได้ง่ายๆ เพียงใส่รายละเอียดเกี่ยวกับสีและธีมที่คุณต้องการ เช่น อยากให้การ์ดมีรูปส้ม โคมไฟ และมังกรน่ารักๆ จากนั้นเพียงแค่ไม่กี่อึดใจ Bard ก็จะช่วยหาไอเดียและวิธีทำการ์ดมาให้เลือก หากยังไม่ถูกใจ ก็สามารถขอให้ Bard ช่วยปรับเปลี่ยนตามที่ต้องการได้ ปิดท้ายด้วยการขอให้ Bard ช่วยคิดคำอวยพรดีๆ เพื่อสร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้กับผู้รับ 

5. รับมือกับสารพัดคำถามจากญาติๆ อย่างมีสติ

เรื่องนี้อาจกลายเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ยามที่เราต้องเจอบรรดาญาติผู้ใหญ่เป็นพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีน หลายๆ คนอาจต้องเผชิญกับสารพัดคำถามจากบรรดาญาติพี่น้องที่อาจทำให้รู้สึกอึดอัดใจ เช่น มีแฟนหรือยัง เมื่อไหร่จะแต่งงาน ตอนนี้ทำงานอะไร ตำแหน่งอะไร ได้เงินเดือนเท่าไหร่ เป็นต้น ไม่ต้องกังวล Bard สามารถช่วยคิดคำตอบเพื่อให้คุณรับมือกับคำถามเหล่านี้อย่างมีสติได้

หวังว่าเคล็ดลับและฟีเจอร์ AI เหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการเฉลิมฉลองตรุษจีนไม่มากก็น้อย ขอให้ทุกคนมีความสุข พบเจอแต่สิ่งดีๆ ประสบความสำเร็จและความรุ่งเรื่องตลอดปีมังกรนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related