svasdssvasds

Disney+ Hotstar ปรับกฎใหม่ "แบนบัญชีแชร์รหัสผ่าน" เริ่มใช้ 14 มี.ค. ในสหรัฐ

Disney+ Hotstar ปรับกฎใหม่ "แบนบัญชีแชร์รหัสผ่าน" เริ่มใช้ 14 มี.ค. ในสหรัฐ

Disney+ Hotstar แพลตฟอร์มสตรีมมิงชื่อดังที่เชื่อว่าคนไทยหลายคนใช้งานอยู่ ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศเริ่มใช้กฎแบนบัญชีแชร์รหัสผ่านหรือสายหารในสหรัฐที่แรก โดยจะเริ่มใช้กฎนี้ในวันที่ 14 มี.ค

Disney+ Hotstar เริ่มปรับกฎห้ามแชร์รหัสผ่านตามรอยคู่แข่งอย่างเน็ตฟลิกซ์ ล่าสุด Disney+ ได้แจ้งลูกค้าในสหรัฐอเมริกาทราบถึงการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการสมัครสมาชิก ซึ่งขณะนี้ได้ห้ามผู้ใช้อย่างชัดเจนไม่ให้เปิดเผยรายละเอียดการเข้าสู่ระบบกับใครก็ตามที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในที่อยู่อาศัยหลักของตน สิ่งเหล่านี้จะมีผลกับสมาชิกปัจจุบันในวันที่ 14 มีนาคมนี้

Disney+ Hotstar ปรับกฎใหม่ \"แบนบัญชีแชร์รหัสผ่าน\" เริ่มใช้ 14 มี.ค. ในสหรัฐ

Hugh Johnston CFO ของ Disney กล่าวว่า "เนื่องจากเกี่ยวข้องกับโอกาสที่เราเห็นในการแบ่งปันแบบชำระเงิน เริ่มตั้งแต่ฤดูร้อนนี้ บัญชี Disney+ ที่ต้องสงสัยว่ามีการแบ่งปันที่ไม่เหมาะสม จะได้รับการนำเสนอด้วยความสามารถใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ยืมสามารถเริ่มการสมัครสมาชิกของตนเองได้ ” เขากล่าวว่าต่อมาในปี 2024 ผู้ถือบัญชี Disney+ ที่ต้องการอนุญาตให้บุคคลภายนอกครัวเรือนเข้าถึงได้ จะสามารถเพิ่มพวกเขาลงในบัญชีได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี 2023 Disney+ สูญเสียสมาชิกกว่า 1.3 ล้านราย (ไม่รวม Disney+ Hotstar) เนื่องจากมีการปรับขึ้นราคาที่ประกาศใช้ในไตรมาสนี้ ในไตรมาสปัจจุบันสิ้นสุดในเดือนมีนาคม Disney คาดว่าจะมีสมาชิก "Disney+ Core" เพิ่มขึ้นระหว่าง 5.5 ล้านถึง 6 ล้านราย

Disney+ Hotstar หวังว่าจะสามารถเดินตามรอย Netflix ในด้านการแบ่งปันแบบชำระเงินได้ ผู้บริหารของ Netflix ให้เครดิตโครงการริเริ่มการแบ่งปันบัญชี ในวงกว้าง ซึ่งเริ่มต้นเมื่อปีที่แล้วในกว่า 100 ประเทศ ซึ่งช่วยเพิ่มสมาชิกได้จริง

Credit : PixaHive ตามข้อตกลงการสมัครสมาชิกที่อัปเดตสำหรับ Disney+ Hotstar คือ “คุณไม่สามารถแชร์การสมัครสมาชิกของคุณออกนอกบ้านได้ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นอย่างอื่นจากระดับบริการของคุณ” คำว่า "ครัวเรือน" หมายถึงการรวบรวมอุปกรณ์ "ที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยส่วนบุคคลหลักของคุณซึ่งใช้งานโดยบุคคลที่อาศัยอยู่ในนั้น" ตามข้อตกลง

สรุปง่ายๆสำหรับใครที่ใช้ Disney+ Hotstar แบบแชร์รหัสผ่านอาจต้องจ่ายเพิ่ม เพราะนี่เป็นกฎเดียวกับ Netflix ที่แบนการแชร์รหัสผ่านนอกบ้าน อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทยยังไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะขณะนี้จะเริ่มทดลองใช้กฎนี้ในสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นที่แรก

ที่มา : Variety

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related