svasdssvasds

เปรียบเทียบ AI แชทบอท ใครน่าคบมากกว่ากัน 3 ดาวเด่น Claude 3 - ChatGPT - Gemini

เปรียบเทียบ AI แชทบอท ใครน่าคบมากกว่ากัน 3 ดาวเด่น Claude 3 -  ChatGPT - Gemini

ชวนเปรียบเทียบ AI แชทบอท 3 ดาวเด่น Claude3 ,ChatGPT , Gemini โดยแต่ละตัวมีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร มาดูกัน และหากเปรียบ AI แชทบอท แล้ว ใครน่าคบหามากกว่ากัน

ในโลกทุกวันนี้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ถือว่ามีบทบาทในชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ มันเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ทำให้ ชีวิตประจำวัน สะดวกสบายขึ้น 

AI แชทบอท ทุกวันนี้ พัฒนาและโชว์ความล้ำสมัย และมีบทสนทนาที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ  และ ทุกบริษัทต่างก็เพิ่มบทบาทของ AI ในงาน จะมากบ้างหรือน้อยบ้าง แล้วแต่เคส  

ณ ปี 2024 มี AI แชทบอทที่เป็นที่นิยม และ เข้าไปอยูในกลางใจผู้ใช้หลายๆ แบรนด์ ,  วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเปรียบเทียบแชตบอต AI สุดเจ๋งของทั้ง 3 เจ้ามาให้เห็นกันแบบชัดๆ ไม่จกตา  บอกเลยว่าฟังก์ชันของแต่ละเจ้า AI มีทีเด็ดและกินกันไม่ลง

โดยในการเปรียบเทียบศักยภาพคร่าวๆ ของ ทั้ง 3 AI แชทบอทนั้น พบข้อที่น่าสังเกตว่า สิ่งที่ Claude 3 ทำได้ดีกว่า Chat GPT : การวิเคราะห์เชิงเหตุผล สร้างรายละเอียดสินค้า Brainstorm Ideas สรุปเนื้อหา / ข้อความ วิเคราะห์ข้อความ การนำเสนอข้อมูลเชิงข้อเท็จจริง และการเขียนกลอน บทกวี

สิ่งที่ Chat GPT ทำได้ดีกว่า Cloude 3: การเขียนเชิงสร้างสรรค์ และการเขียนอีเมล , สิ่งที่ Claude 3 และ Chat GPT ทำได้ดีเหมือนกัน: ความเข้าใจธรรมชาติของภาษา คำแนะนำเฉพาะบุคคล การแก้ปัญหาและใช้เหตุผล , ขณะที่ Gemini สามารถ ตอบคำถามและให้คำแนะนำ
มันยังสามารถ ตอบคำถามเกี่ยวกับความรู้ทั่วไป วิชาการ เหตุการณ์ปัจจุบัน ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ปรัชญา ศาสนา วัฒนธรรม

ขณะที่ ความเข้าใจพัฒนาการภาษา นั้น Claude3 , ChatGPT และ Gemini สามารถทำทักษะนี้ได้ดีในระดับที่ใกล้เคียงกัน 

เปรียบเทียบ AI แชทบอท ใครน่าคบมากกว่ากัน 3 ดาวเด่น Claude 3 - ChatGPT - Gemini

และหากมองในมุม ChatGPT กับ Gemini แล้ว ตัว Gemini อาจมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าในการตอบคำถามเชิงวิชาการ หรือเรื่องที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น และอาจให้คำตอบที่ “เกินความจำเป็น” ในการตอบคำถามทั่วไป

ปัจจุบัน , AI แชทบอทที่เป็นที่นิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก SMEs ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ สามารถจำแนกได้ตามระบบการทำงานและความฉลาด  

ดังนั้น ใครที่ใช้ AI แชทบอทได้อย่างคล่องแคล่ว และ เลือกใช้งานมันได้เป็นก็จะเป็นประโยชน์

 

 

 


 

related