SHORT CUT
LG เดินหน้าสู่การเป็น 'Smart Life Solution Company' ด้วยการใช้ AI พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ครบรอบ 37 ปีในไทย LG พร้อมก้าวต่อไปในฐานะผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้วยสำนักงานใหม่ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจและเทคโนโลยี
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวสำนักงานใหม่ ณ โครงการ One Bangkok สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเป็น "บริษัทโซลูชันชีวิตอัจฉริยะ" ที่แท้จริง
แรงบันดาลใจจากปรัชญา "Life's Good" สู่เป้าหมายในการสร้างพื้นที่ทำงานที่เพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานแบบเปิดโล่งที่มีแสงธรรมชาติ พื้นที่พักผ่อนที่สะดวกสบาย "Life's Good Area" และสามารถมองเห็นวิวเมืองได้
การเปิดสำนักงานใหม่ครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ LG ที่จะลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและบริการที่เป็นเลิศสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม
LG ได้ประยุกต์ใช้ AI ภายใต้แนวคิด Affectionate Intelligence ซึ่งเน้นสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์, โซลูชัน และบริการต่างๆ ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ติดตั้งไว้ โดยมีโซลูชัน "LG AI Brain" ที่วิเคราะห์ ตัดสินใจ และผสานการทำงานของอุปกรณ์ LG เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ และระบบ "LG Shield" สำหรับการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัยและปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
แอปพลิเคชัน LG ThinQ™ ทำหน้าที่เป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยี "Affectionate Intelligence" เชื่อมต่อผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ของ LG รวมถึงสมาร์ททีวี เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ เข้าด้วยกัน
ปัจจุบันแอลจีได้รวมเทคโนโลยี AI เข้ากับผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการทำงานและความสะดวกสบาย ซึ่งรวมถึงชิปที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน LG OLED TV และซาวด์บาร์เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพและเสียง, เทคโนโลยี AI DD™ ในเครื่องซักผ้าเพื่อการดูแลผ้าที่ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น, kW manager สำหรับควบคุมการใช้พลังงานในเครื่องปรับอากาศ LG DUALCOOL™ และเซ็นเซอร์คุณภาพอากาศอัจฉริยะในเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare™
LG ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รากฐานที่แข็งแกร่งนี้ ถูกสร้างขึ้นมากว่า 37 ปีในตลาดไทย ตอกย้ำตำแหน่งของบริษัทในฐานะผู้นำ