svasdssvasds

“MRT” ใช้บัตรเครดิตจ่าย ไปได้ไวกว่าเดิม

“MRT” ใช้บัตรเครดิตจ่าย ไปได้ไวกว่าเดิม

รู้ยัง!? ขึ้น “MRT” ไม่ต้องแลกเหรียญ หรือต่อแถวซื้อบัตรแล้วนะ เพียงแค่เรามีบัตรเครดิต ก็แค่ แตะ แล้วผ่านได้เลย

Digital life วันนี้เฟรมขอพาไปอัพเดทการเดินทางโดย “MRT
หรือที่หลายคนติดว่ารถไฟใต้ดิน ถึงแม้บางสถานีจะอยู่บนดินก็ตาม 
เรื่องนี้เฟรมเคยประสบปัญหาด้วยตัวเองเลย ในเวลาที่เร่งรีบตัดสินใจจอดรถทิ้งแล้วมาขึ้น “MRT
ปรากฏว่าช้ากว่าเดิม เพราะต้องต่อแถวซื้อตั๋วยาวเหยียดเลย
 

แต่ล่าสุดทาง “MRT” เขาติดตั้งระบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม ครั้งนี้ไม่ต้องต่อแถวซื้อตั๋ว ซื้อบัตร ซื้อเหรียญให้เสียเวลา  นั้นก็คือการ แตะ แล้วผ่าน โดยใช้บัตรเครดิตของเราได้เลย  ขั้นตอนนั้นง่ายมากๆ

ขั้นแรกเลยคือเราต้องมีบัตรเครดิตหรือบัตร Prepaid ก่อนนะ ได้ทุกธนาคารเลย ในเครือข่ายของ Mastercard และ Visa ที่ใช้กันทั่วโลกนี่แหละ แต่จุดนี้ลองสังเกตบัตรตัวเองกันก่อนนะคะ ลองหยิบขึ้นมาตามเฟรมเลยแล้วพริกหน้าพลิกหลังดูว่ามีสัญลักษณ์ รูปคลื่นสัญญาณ  Wi-Fi  สี่ขีด แบบนี้หรือเปล่า ถ้ามีก็ใช้ได้เลยค่ะ

ขั้นตอนต่อมาตอนเราเดินผ่านเครื่องไม้กั้นก็แค่แตะบัตรเราให้ตรงกับสัญลักษณ์ ด้านบนของเครื่องที่ตั้งอยู่ที่ทางเข้า  ระบบจะตัดวงเงินบัตรเครดิตเป็นจำนวน 1 บาท เพื่อยืรยันว่าเป็นบัตรที่ใช้ได้จริง แค่นี้เองก็ผ่านได้ฉลุยเลย แต่มีข้อแม้ว่าตอนออกต้องใช้บัตรใบเดียวกับตอนเข้านะคะไม่งั้นจะออกจากสถานีไม่ได้ และเมื่อเราแตะที่ประตูทางออกปุ๊ป บัตรก็จะตัดยอดเงินของเราภายในวันที่ใช้บริการ หรือบางรายอาจจะทันที แบบนี้เฟรมว่าสะดวกสบาย และ รวดเร็ว แถมบางธนาคารยังได้แต้มสะสมในบัตรเครดิตอีกด้วย  
 


อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำทุกท่านคือการลงทะเบียนสมาชิกค่ะ
โดยใช้อีเมลและเบอร์มือถือ เฟรมแปะ link ไว้ให้ใต้คลิปนะคะ 
(เว็บไซต์ www.mangmoomemv.com) แต่การลงทะเบียนบัตรเครดิต ต้องทำหลังจากที่เราเคยใช้บัตรใบนั้นในการเดินทางแล้วค่ะ ข้อดีของการลงทะเบียนคือเราจะสามารถดูข้อมูลการเดินทางย้อนหลังได้ถึง 60 วัน  แต่ถ้าบอกว่าไม่อยากลง ก็ใช้งานได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไรค่ะ และตอนนี้ทาง รฟม.ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรเครดิตภายในสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงินครบทั้ง 53 สถานีแล้ว 


เพราะดิจิทัลไม่ใช่แค่เมรนด์แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทพร้อมกันกับเฟรมนะคะ