svasdssvasds

รีวิว Self-Checkout ไม่ยากมาลองกันเถอะ

รีวิว Self-Checkout ไม่ยากมาลองกันเถอะ

ใครเคยประสบปัญหาไปซื้อของ แล้วต่อคิวจ่ายเงินย๊าวยาว หันไปเจอเครื่อง Self-Checkout แต่ยังใช้ไม่เป็นทำไงดี ไม่ต้องห่วง วันนี้เฟรมพาไปลองค่ะ

Digital life วันนี้ เฟรมขอพาทุกคนไปลองเจ้าเครื่อง Self-Checkout ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต กันค่ะ ซึ่งที่จริงแล้วเจ้าเครื่องนี้ไม่ได้ใหม่อะไรหลอกนะคะ ที่ต่างประเทศใช้กันมานานละ ส่วนบ้านเราก็เข้ามา  5-6 ปีแล้วนะ แต่ทำไม๊ทำไม เจ้าเครื่องนี้ไม่ค่อยมีคนใช้งานมองไปทีไรก็โล่งทุกที

เพราะฉะนั้นวันนี้ขอรีวิว วิธีการใช้เจ้าเครื่อง  Self-Checkout ที่ Central Food Hall at Central World 

ขั้นแรกหลังจากช้อปปิ้งเสร็จก็เข็นรถมาที่หน้าตู้  เขาก็จะมีขั้นตอนบอกเราเลย ทำตามขั้นตอนได้เลยนะ

 

ต่อมาใส่รหัสบัตรสมาชิกต่อมาก็ นำสินค้ามาแสกน บาร์โค้ด พอแสกนเสร็จที่จอก็จะขึ้นรายการสินค้านั้นๆ ไปวางไว้อีกข้างทำแบบนี้จนครบทุกชิ้น ก็กดจ่ายเงิน เลือกวิธีการจ่ายเงินได้ทั้ง บัตร ทั้งเงินสดและขั้นตอนนี้ก็สามารถใส่ ส่วนลดที่เป็น Code หรือ คูปอง ก็สามารถแสกนบาร์โคต เป็นตัวลดราคาได้ เพียงเท่านี้ก็เสร็จ  รอรับใบเสร็จได้เลย

ข้อห้ามเด็ดขากคือ เมื่อเราแสกน บาร์โค้ด แล้ววางสินค้าในช่องเตรียมจ่ายเงินแล้วห้ามยกออกเด็ดขาด ถ้าเรายกออก จะมีไฟแดงขึ้นด้านบน และมีเสียงร้องดัง ปิ๊ปปิ๊ป ปิ๊ปปิ๊ป เจ้าหน้าที่พนักงานแถวนั้นจะวิ่งมาหาเราทันที และคนก็อาจจะหันมามองตาม

 หรือว่าเพราะเหตุนี้ที่ทำให้คนไม่กล้าไปใช้กัน กลัวทำผิดทำถูก แต่เฟรมว่าลองเถอะค่ะ ตรงนั้นก็จะมีพนักงานเขาคอยแนะนำ คอยดูและ และมีคำแนะนำติดอยู่รอบๆลองให้คุ้นเคย เพราะไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะต้องใช้วิธีนี้โดยไม่มีทางเลือกเหมือนกับต่างประเทศก็ได้น้าเทคโนโลยี ไม่น่ากลัว ขอแค่ให้เราได้ลองสักครั้ง

เพราะอย่างที่เฟรมบอก เพราะ เทคโนโลยี ไม่ใช่แค่เรื่องเทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา