svasdssvasds

รีวิวหุ่นยนต์ช่วยช้อปปิ้ง จะช่วยได้จริงไหม?

รีวิวหุ่นยนต์ช่วยช้อปปิ้ง จะช่วยได้จริงไหม?

Digital life วันนี้เฟรมอาสาพาทุกคนไปความรู้จักกับ “น้องเต็มใจ” AI Service Robot ที่จะเป็นผู้ช่วยในการช้อปปิ้งให้เรา แต่ ... น้องจะช่วยเราจริงไหม หรือ จะ วุ่นวายกว่าเดิม มาลองดูกันค่ะ

น้องเต็มใจ เป็น AI Service Robot ที่จะเป็นผู้ช่วยในการช้อปปิ้งให้เรา ตัวน้องเองมีหลายฟังชั่นมากๆอย่าง Cruising Mode น้องก็จะเดินพูดไปเรื่อยๆแนะนำสินค้า แนะนำโปรโมชั่น สิ้นค้าใหม่

ส่วนโหมดNavigation Mode  ตอบโจทย์เฟรมมากเพราะหาของไม่ค่อยจะเจอ เราก็แค่เลือกว่าเราจะไปหาของในหมวดไหน แล้วก็กดให้น้องพาไป

ที่น้องเขาเก่งขนาดนี้ เพราะเค้าใช้เทคโนโลยี Lidar sensor + Vision Positioning ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์อัจฉริยะไร้คนขับ

และถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติจะมีโหมด Product Sampling  ทำให้ลูกค้าได้ทดลองชิม-ใช้สินค้าที่ต้องการโปรโมท โดยน้องเต็มใจจะเคลื่อนที่ไปรอบๆ ร้าน ลดความเร็วลงและหยุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถหยิบซื้อสินค้าโดยอาศัยเทคโนโลยี Facial Detection – AI Based Technology ในการตรวจจับใบหน้าของลูกค้าที่อยู่ข้างหน้าอีกด้วย

 

และจากการที่เฟรมสอบถามพี่เลี้ยงของน้องเต็มใจเนี่ยเขาบอกว่าสินค้าที่ถูกวางอยู่บนน้องเต็มใจ ลูกค้าจะให้ความสนใจมากกว่าอยู่บนเชลล์วางสินค้าแบบปกติและการที่น้องเดินไปแจกของ ลูกค้าก็กล้าที่จะลองสินค้านั้นๆมากกว่าการที่มีพนักงานมายื้นให้ ซึ่งเฟรมมองว่ามันก็เป็นสีสันในการช้อปปิ้งดีนะคะ ถ้ามาคนเดียวเหงาๆก็ให้น้องเดินช้อปเป็นเพื่อนได้ถ้าในมุมการขายของ ถ้าเฟรมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ใหม่สักอย่าง ก็คงยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้วางบนเชลล์พิเศษเคลื่อนที่ได้แบบนี้ เพราะมันสามารถเพิ่มการมองเห็นสินค้าได้จริงๆแล้วคุณหละ ชอบน้องเต็มใจไหม ไปลองเล่นกับน้องกันได้นะคะ กับซูเปอร์มาร์เก็ต ในเครือเซ็นทรัลทั้ง 22 สาขา

เพราะเทคโนโลยีดิจิทัล ไม่ใช่แค่เรื่องเทรนด์ แต่เป็นเรื่องในชีวิตเรา มาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ