svasdssvasds

ระวัง! หากเจอ “+66” แก๊งคอลเซ็นเตอร์แน่อน

ระวัง! หากเจอ “+66” แก๊งคอลเซ็นเตอร์แน่อน

ใครกำลังกังวลกลัวจะโดน แก๊ง Call Center หลอก ต้องสังเกตให้ดี ถ้ามีเครื่องหมาย +66 โทรมา นั่นแหละมิจฉาชีพแน่นอน !

Digital life วันนี้ เฟรมขอพาตามติดเรื่องของปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ปราบกันเท่าไหร่ก็ไม่หมด แถมมันก็ผุดขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว ล่าสุดทาง สำนักงาน กสทช. ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็ได้เผยเคล็ดลับการสังเกตล่าสุดให้กับผู้บริโภค โดยในครังนี้ก็ได้ขอความร่วมมือกับบริษัทที่ให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศทั้ง 6 บริษัท ทั้งในเครือของ AIS, dtac, Truemove,บริษัท โอทาโร่ เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)  ใน 4 มาตรการดังนี้ 

1.ระงับสายโทรเข้ามาจากต่างประเทศที่มีรูปแบบของเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็น เบอร์โทรศัพท์บ้าน เบอร์โทรศัพท์สั้น 3 หลัก และเบอร์โทรศัพท์สั้น 4 หลัก ของประเทศไทย 

2.ระงับสายโทรเข้ามาจากต่างประเทศที่มีรูปแบบของเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นรหัสโทรศัพท์ประจำประเทศ (Country Code) ที่สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศยังไม่ได้จัดสรรให้กับประเทศใด นั้นหมายความว่ายังไม่มีพื้นที่ไหนบนโลกที่ใช้หมายเลขนี้อย่างถูกกฎหมาย

3.ตรวจสอบสายโทรเข้าจากต่างประเทศ ว่ามีการดัดแปลงมหายเลขด้วยเทคนิคใดๆหรือไม่
 ด้วยระบบ Test Call Generator (TCG) อย่างต่อเนื่อง


4.ในกรณีที่สายโทรเข้ามาจากต่างประเทศไม่ได้มีการกำหนดเลขหมายต้นทาง (Non Calling Line Identification) ให้ใส่เครื่องหมาย +66 นำหน้าเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเป็นการโทรเข้ามาจากต่างประเทศ เพราะปกติแล้ว +66 เป็นหมายเลขที่ระบุว่าเป็นเบอร์มาจากประเทศไทย เวลาที่เราโทรออกไปหาคนที่อยู่ต่างประเทศถึงจะขึ้น +66 นั้นแปลว่า ถ้าคนที่อยู่ในประเทศไทยโทรมาจะไม่มีทางขึ้น +66 อย่างแน่นอนจะขึ้นแค่เบอร์ 10 หลัก อย่าง 088 081 086 เท่านั้น หรือถ้าเป็นคนที่โทรมาจากต่างประเทศจริงๆ ก็ต้องขึ้นต้นด้วยรหัสของประเทศนั้นๆ 

จึงเป็นที่สังเกตเบื้องต้นได้เลยว่า ถ้ามีเครื่องหมาย +66 มา แก๊งคอลเซ็นเตอร์
และก็ต้องขอขอบคุณ บริษัทผู้ให้บริการทั้งหลายถ้าทำตามทั้งหมดที่ว่ามา อย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยลดปัญหากวนใจ ที่ต้องมาคอยระวังว่าเมื่อไหร่จะถึงตาของเราได้มากเลยหละ


เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทพร้อมกันกับเฟรมนะคะ