svasdssvasds

Twitter ยืนยันฟ้อง อีลอน มัสก์ กรณีล้มดีล 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Twitter ยืนยันฟ้อง อีลอน มัสก์ กรณีล้มดีล 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หลังจากได้มีการล้มดีลครั้งใหญ่เกิดขึ้นระหว่างอีลอน มัสก์และทวิตเตอร์ มูลค่าสูงถึง 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยได้เหตุผลเกี่ยวกับบัญชีสแปมและละเมิดหลายข้อตกลง แต่ทางทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาฟ้องร้องเช่นกัน

Bret Taylor ได้ออกมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับอีลอน มัสก์ เพื่อบังคับใช้ข้อตกลงตามที่ได้ตกลงไว้ และเขามั่นใจว่าจะ ‘ชนะอย่างแน่นอน’ 

แม้ทนายความของอีลอน มัสก์ จะได้พูดถึงปัญหาบัญชีสแปมที่ไปเป็นตามที่ตกลงไว้ ซึ่ง Twitter ก็ได้แจ้งไปแล้วว่าบัญชีสแปมมีเพียง 5% ของบัญชีทั้งหมด

ทวิตเตอร์ฟ้องร้องและอีลอน มัสก์ยินดีจะจ่ายค่าเสียหายให้เป็นเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ทางทวิตเตอร์ก็ยืนยันที่จะฟ้องและไม่ยอมความเพื่อให้ได้ค่าเสียหายสูงสุด 

การต่อสู้ครั้งนี้ระหว่างอีลอน มัสก์และทวิตเตอร์เกิดขึ้นและทำให้หุ้นตกลงกว่า 5% เนื่องจากความไม่แน่นอนทางธุรกิจของทวิตเตอร์ที่จะไม่ถูกซื้อโดยอีลอน มัสก์เนื่องจากเหตุผลต่างๆ 

เป็นตัวอย่างดีลควบซื้อธุรกิจที่ใกล้เคียงกับกรณี Bitkub และ SCBx ที่ทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนปัดตกลงไปชั่วคราวเนื่องจากมีทั้งการชะลอซื้อจากเหตุผลต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านราคาเหรียญ หรือทางกฎหมายอื่นๆ

related