svasdssvasds

เจ้าพ่อวงการเทคโนโลยี ‘อีลอน มัสก์’ เตรียมขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

เจ้าพ่อวงการเทคโนโลยี ‘อีลอน มัสก์’ เตรียมขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน

อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัท Tesla และ SpaceX รวมถึงการเจรจาอย่างต่อเนื่องเพื่อซื้อ Twitter ในราคา 44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และการเปิดโรงงานเทสลาในออสติน อาจกลายเป็นเศรษฐีพันล้านรายแรกของโลกได้ภายในปี 2024

คาดการณ์ว่าความมั่งคั่งของมัสค์จะเกิน 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเปรียบเทียบมูลค่าสุทธิปัจจุบันของเขา ซึ่งอยู่ที่ 263 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯกับการเติบโตของรายได้ปีต่อปีตั้งแต่ปี 2017

ตั้งแต่ปี 2560 อีลอน มัสก์ แสดงให้เห็นการความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 129% ต่อปี ซึ่งอาจเห็นเขาเข้าสู่ระดับมหาเศรษฐีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงสองปีสั้นๆ

โดยเฉลี่ยมูลค่าสุทธิ 1.38 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2567 ด้วยอายุเพียง 52 ปี ปัจจุบันทรัพย์สินของอีลอน มัสก์ มีมูลค่าสุทธิราว 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งสูงที่สุดในบรรดามนุษย์ที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน


 

ไมเคิล เดลล์ ซีอีโอของเดลล์ เทคโนโลยี นักธุรกิจชาวเท็กซัสอีกคน ถูกคาดการณ์ว่าจะกลายเป็นเศรษฐีพันล้านภายในปี 2033 ซึ่งช้ากว่าอีลอน มัสก์ถึง 9 ปี

อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาชี้ว่าการคาดการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องยากที่จะทำนายได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากความมั่งคั่งสามารถเพิ่มหรือลดลงได้เร็วมาก และด้วยเหตุนี้อันดับความร่ำรวยจึงเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว


 

related