svasdssvasds

แมนซิตี้ร่วมมือซิสโก้ คิดค้นผ้าพันคออัจฉริยะ วัดอารมณ์ วัดอุณหภูมิร่างกาย

แมนซิตี้ร่วมมือซิสโก้ คิดค้นผ้าพันคออัจฉริยะ วัดอารมณ์ วัดอุณหภูมิร่างกาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แมนซิตี้) ได้ร่วมมือกับซิสโก้เพื่อพัฒนาผ้าพันคอไฮเทคพิเศษที่ใช้เซ็นเซอร์ในตัวเพื่อวัดการขึ้นและลงที่แฟน ๆ รู้สึกได้ตลอดทั้งเกมฟุตบอล

สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้เปิดตัวสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า 'Connected Scarf' ซึ่งมีเซ็นเซอร์ 'EmotiBit' ที่สามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ อุณหภูมิร่างกาย และแม้แต่สถานะทางอารมณ์ของพวกเขาในระหว่างการแข่งขัน และช่วยให้เราสามารถกำหนดรูปแบบประสบการณ์ที่ปรับแต่งเองได้มากขึ้นในอนาคต

โดยซิสโก้ได้ทดสอบให้แฟนๆ ที่ชมการเล่นของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้สวม Connected Scarf ไว้ตลอดทั้งเกม โดยนักวิจัยสามารถบันทึก 'ช่วงเวลาที่น่าสนใจ' ได้ 120 ครั้งด้วยผ้าพันคอ  เราได้เห็นว่าความหลงใหลที่แท้จริงแสดงออกในช่วงเวลาแห่งความสุข ความกระวนกระวายใจ ความตึงเครียด ความตื่นเต้น และอื่นๆ อีกมากมาย

 

“การใช้ข้อมูลจะทำให้เราเข้าใจแฟนๆ มากขึ้นกว่าเดิม เป็นโอกาสในการมีส่วนร่วมมากขึ้นและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทของกีฬาในชีวิตของเรา”

แมนซิตี้ร่วมมือซิสโก้ คิดค้นผ้าพันคออัจฉริยะ วัดอารมณ์ วัดอุณหภูมิร่างกาย

 


 


 

ผ้าพันคอสุดไฮเทคนี้ มีเพียงแฟนคลับไม่กี่คนเท่านั้นเท่านั้นที่จะได้มีโอกาสใช้ผ้าพันคอเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังใช้กับแฟน ๆ ของสโมสรน้องสาวของ Man City ในสหรัฐอเมริกา และ New York City FC

และนี่เป็นอีกหนึ่งการนำเทคโนโลยีมาใช้ช่วยพัฒนาความสนุกสนานและเพลิดเพลินในการรับชมกีฬาอย่างฟุตบอล โดยบริษัทชั้นนำอย่างซิสโก้ก็ได้เห็นถึงประโยชน์ของการวัดค่าต่างๆ และอนาคตเครื่องแต่งกายหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอาจเชื่อมต่อกับระบบแอปพลิเคชั่นต่างๆที่จะช่วยให้มนุษย์สะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีก

related