svasdssvasds

เทคโนโลยีใหม่ “อ่างอุ่นไข่” สุดเจ๋ง นวัตกรรมคุมกำเนิดแบบใหม่โดยเพศชาย

เทคโนโลยีใหม่ “อ่างอุ่นไข่” สุดเจ๋ง นวัตกรรมคุมกำเนิดแบบใหม่โดยเพศชาย

แกดแจ็ตที่เรียกว่าคล้ายอ่างทำหน้าที่ให้ความอบอุ่นกับอวัยวะเพศชาย ทำให้กลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่มีการคุมกำเนิดที่ทำได้โดยเพศชาย โดยแกดเจ็ทชิ้นนี้ยังได้รับรางวัลออกแบบยอดเยี่ยมของ Dyson Awards อีกด้วย

การคุมกำเนิด เป็นปัญหาทั่วโลกที่เกิดขึ้นไม่ว่าชนชาติใดก็ตาม Rebecca Weiss บัณฑิตด้านการออกแบบอุตสาหกรรมจากมหาวิทยาลัยมิวนิก ได้ออกแบบอุปกรณ์สุดเจ๋งที่เรียกว่า ‘COSO’ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะแกดเจ็ทไฮเทคๆทั่วไป

เทคโนโลยีใหม่ “อ่างอุ่นไข่” สุดเจ๋ง นวัตกรรมคุมกำเนิดแบบใหม่โดยเพศชาย

หลักการง่ายๆคือใช้การเติมน้ำเข้าไปจนถึงเครื่องหมายที่ระบุซึ่งจะร่วมกับแพทย์และให้คำแนะนำตามขนาดอัณฑะของแต่ละคน  และรอให้น้ำถึงอุณหภูมิที่เหมาะสมและนั่งลงเพื่อแช่อัณฑะไว้ในเครื่อง โดยสามารถดูได้ผ่านแอปพลิเคชั่น

กระบวนการนี้เริ่มต้นกระบวนการป้องกันการเกิดอสุจิของเครื่อง COSO ซึ่งทำงานโดยใช้ความร้อนอัลตราซาวด์เป็นเวลาหลายนาทีเพื่อหยุดการเคลื่อนที่ของอสุจิในลูกอัณฑะชั่วคราว ป้องกันไม่ให้อสุจิว่ายเข้ามดลูกและเกิดการปฎิสนธิ

ข้อสำคัญคือ การใช้ COSO เป็นครั้งแรกต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และใช้เวลาสองสัปดาห์ในการทำงาน หลังจากนั้นจึงต้องใช้ทุกสองเดือนจึงจะได้ผล

“COSO เสนอวิธีการคุมกำเนิดที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ซึ่งใช้งานง่ายโดยไม่ต้องมีการแทรกแซงทางกายภาพ ความเจ็บปวดหรือผลข้างเคียงที่ทราบก่อนหน้านี้”

ขณะนี้ COSO กำลังเร่งพัฒนาและทดสอบ แต่ประสบปัญหาที่จะต้องต่อสู้กับบริษัทยาที่ไม่เห็นด้วยในการควบคุมการคุมกำเนิดของผู้ชาย และนี่เป็นความท้าทายของโลกเทคโนโลยีที่ต้องการนำยาออกไปจากการคุมกำเนิดแบบเดิมๆ

อย่างไรก็ตามทั่วโลกยังคงให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการคุมกำเนิดโดยฝั่งผู้ชาย แต่ยาคุมกำเนิดที่เคยได้มีข่าวสารออกมานั้นก็ยังไม่ออกมาวางจำหน่ายและใช้กันโดยทั่ว มีเพียงวิธีคุมกำเนิดโดยการทำหมัน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีใครต้องการที่จะทำเนื่องจากมีความเจ็บปวดและน่ากลัว

ในขณะที่เพศหญิงต้องทานยาคุมกำเนิดหรือฝังยาคุมกำเนิดอยู่ฝ่ายเดียวโดยขณะนี้มีวิธีการคุมกำเนิดสำหรับผู้หญิงถึง 12 วิธี แต่ผู้ชายไม่มีแม้แต่วิธีเดียวที่ได้รับการรับรองทางการแพทย์ หากอุปกรณ์นี้สามารถใช้งานได้จริงและสำเร็จ เทคโนโลยีนี้จะมาเปลี่ยนชีวิตคนทั่วโลกเลยก็ว่าได้

related