svasdssvasds

ขสมก. รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน

ขสมก.รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีล๊อตสุดท้าย 89 คัน ครบ 489 คันตามสัญญา ซึ่งเป็นการส่งมอบครบก่อนกำหนด

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีล็อตสุดท้ายจากบริษัท สแกนอินเตอร์ 89 คัน ซึ่งรถชานต่ำ มีที่นั่งออกแบบลักษณะ ยูนิเวอร์แซล ดีไซน์ มีทางลาดสำหรับรถเข็นวีลแชร์ สามารถรองรับผู้พิการและผู้สูงอายุได้ โดยการรับมอบล็อตสุดท้ายนี้ ทำให้ขสมก.มีรถนำไปใช้บริการประชาชนครบ 489 คันตามสัญญา ซึ่งเป็นการส่งมอบครบก่อนกำหนด โดยคนกรุงเทพฯจะได้ใช้รถเมล์เอ็นจีวีใหม่และยังช่วยลดผลกระทบปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ส่วนแผนงานบำรุงและซ่อมแซมรถเมล์ทั้งหมด มีสัญญาจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งบริษัท สแกน อินเตอร์ จะเป็นผู้ดูแล

ขสมก. รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน

ด้านนายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทจะรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์โครงการดังกล่าว ภายใต้กลุ่มร่วมทำงาน บริษัทสแกนอินเตอร์และบริษัทช.ทวี ในสัดส่วน ร้อยละ 50 จากการส่งมอบรถเมล์ตามสัญญามูลค่ากว่า 1,891 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้จากสัญญาการดูแลซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV มูลค่ากว่า 2,370 ล้านบาท ตลอดอายุสัญญา 10 ปีอีกด้วย

ขสมก. รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่าของ ขสมก.ที่ต้องการรถเมล์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้บริการแก่ประชาชน ทั้งรถเมล์ไฮบริด รถเมล์ไฟฟ้า และรถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งมีแผนในโครงการแรก จำนวน 300 คัน และรถไฮบริด จำนวน 400 คัน หากได้รับการคัดเลือกจากการประมูลโครงการดังกล่าว ก็จะทำให้ปีนี้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขสมก. รับมอบรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน

related