svasdssvasds

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ประธานหอการค้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผย ชิมช้อปใช้เฟส 1 หนุนเงินสะพัดในจังหวัดกว่า 1,000 ล้านบาท

นายจรูญศักดิ์ ศรีโชน์สมบูรณ์ ประธานหอการค้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยตัวเลขเงินสะพัดจากโครงการ ชิมช้อปใช้  ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาท โดยเป็นเงินจากโครงการประมาณ 260 ล้านบาท ที่เหลือเป็นการใช้จ่ายเพิ่มเติม

โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนสูงสุดเป็นอันดับ 6 ของประเทศ มีผู้ลงทะเบียนในโครงการนี้ จำนวน 271,761 คน และมีผู้มาใช้สิทธิจำนวน 263,429 คน คิดเป็นร้อยละ 96.93 ถือเป็นจังหวัดที่มียอดการใช้จ่ายสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศ

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

โดยจุดแข็งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ทำให้มีผู้ลงทะเบียนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพมหานคร เดินทางสะดวก รวมไปถึงประชากรแฝงที่มาทำงานตามนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัด ก็สามารถลือกใช้จ่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เลยทันที ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมโครการ ชิมช้อปใช้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสูงถึง 1,524 ร้านค้า แบ่งเป็นร้านชิมจำนวน 641 ร้าน ร้านช้อปจำนวน 827 ร้าน และร้านใช้จำนวน 56 ร้านค้า

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ขณะที่โครงการชิมช้อปใช้ ในเฟสที่ 2 มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้น แต่ต้องปรับปรุงในส่วนการรับสมัครให้สะดวกขึ้น ทั้งด้านเวลาและการเข้าใช้เว็บไซด์ พร้อมกันนี้ชื่อว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองลงเหลือ ร้อยละ 0.01 จะทำให้ศรษฐกิจขยายตัวได้ดีขึ้น เพราะภาคอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นเรียลแฟคเตอร์ มีหลายภาคส่วนและหลายอุตสาหกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมไปถึงภาคการจ้างงานและภาคการเงินธนาคารด้วย ซึ่งจะทำให้เงินหมุนในระบบมากขึ้น

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้หอการค้าจังหวัตพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดงาน The Taste of Ayutthaya ซึ่งเป็นการเชิญเชฟที่มีชื่อเสียงมา ทำอาหารให้รับประทานในรูปแบบ เชฟ เทเบิ้ล บนบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่บ้านญี่ปุ่น ในช่วงปลายปีนี้ เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวรวมไปถึงสร้างการรับรู้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นอย่างดี และถือเป็นโครงการทดลองเพิ่มการใช้จ่ายต่อหัวในภาคการท่องเที่ยวให้สูงขึ้นด้วย

ชิมช้อปใช้ หนุนเงินสะพัดเมืองกรุงเก่ากว่า 1,000 ล้านบาท

โดยงาน The Taste of Ayutthaya จะจัดขึ้น 4 รอบ ทุกวันเสาร์ตั้งแต่เสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันเสาที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ยกเว้นวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน โดยปัจจุบันมีผู้จองเต็มแล้ว 2 รอบ ทั้งนี้สามารถติดต่อขอช้อมูลได้ที่แฟนเพจ The Taste of Ayutthaya หรือ แฟนเพจ YEC Ayutthaya

ขอบคุณภาพ BondSupanat /tonliwg4/mingman/Jamesboy Nuchaikong /ploypemuk

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชิมช้อปใช้ คึกคักเงินสะพัดร้านค้าขนาดเล็ก 80%

-โพล ชี้ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” ผลงานดีขึ้นด้วยชิมช้อปใช้ แย่ลงเพราะค่าครองชีพสูง

-ตัดสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” คืนนี้ 7 แสนราย นำกลับมาให้ลงทะเบียนใหม่

-ใครยังยืนยันตัวตน “ชิมช้อปใช้” ไม่ผ่าน ทางนี้เลย

related