Xiaomi ยอดขายเพิ่ม 42 % แซง Apple ขึ้นอันดับ 3

02 พ.ย. 2563 เวลา 5:39 น.

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย IDC ระบุว่า มียอดขายเพิ่มถึง 42 % ในขณะที่ Apple มียอดขายลดลง 10.6 % แต่คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลังจากเปิดตัว iPhone 12 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย IDC ระบุว่า มียอดขายเพิ่มถึง 42 % ในขณะที่ Apple มียอดขายลดลง 10.6 % แต่คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลังจากเปิดตัว iPhone 12 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก หลังสามบริษัทวิจัยตลาด Canalys, Counterpoint และ IDC เผยผลสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาส 3 ปี 2020 ได้มีการส่งมอบสมาร์ตโฟนทั่วโลกสูงถึง 348.0 ล้านเครื่อง ลดลง 1% เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ยอดส่งมอบกลับเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้

Canalys ยังระบุอีกว่า ยอดส่งมอบเครื่องสมาร์ตโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น ยังส่งผลให้ Xiaomi ขยับตำแหน่งขึ้นแท่นเป็นอันดับสามในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ เนื่องจากเสียวหมี่ มีการส่งมอบเครื่องสมาร์ทโฟนเพิ่ม 14.5 ล้านเครื่องไปยังตลาดในยุโรปมากขึ้นกว่าคู่แข่งในตลาด

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย IDC ระบุว่า มียอดขายเพิ่มถึง 42 % ในขณะที่ Apple มียอดขายลดลง 10.6 % แต่คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลังจากเปิดตัว iPhone 12 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม

ขณะที่ Counterpoint เผยว่าการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาส 3 ปีนี้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัว โดยมีแบรนด์ Xiaomi ได้ขยับขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ที่มีอัตราการเติบโตถึง 75% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และมีส่วนแบ่งตลาด 13 % ในไตรมาสนี้

ทั้งนี้ Xiaomi มียอดส่งมอบเครื่องสมาร์ตโฟนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 46.2 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 มีอัตราการส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 35 % เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกัน และปัจจัยการเติบโตดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากชุดแคมเปญและโปรโมชั่นระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบปีของแบรนด์ในเดือนสิงหาคม นอกจากนี้เสียวหมี่ยังได้ขยายตลาดใหม่ ๆ สู่ละตินอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง เป็นต้น

ด้าน IDC ระบุว่าในไตรมาส 3 นี้ตลาดโลกได้คลายความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ลง และเสียวหมี่มียอดการส่งมอบเครื่องมากถึง 46.5 ล้านเครื่อง คว้าอันดับ 3 ทั่วโลก ด้วยส่วนแบ่ง 13.1% และเติบโต 42.0% เป็นผลมาจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดอินเดีย รวมถึงตลาดในประเทศจีน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นคือ Redmi 9 Series ขายดีทั้งในอินเดียและจีน นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ อาทิ Redmi K30 Ultra สมาร์ตโฟนระดับกลางและ Mi 10 Ultra สมาร์ตโฟนไฮเอนด์โดยได้ความนิยมจากผู้บริโภคในตลาดมากขึ้น

โดยข้อมูลของ IDC ตลาดสมาร์ตโฟน ไตรมาสที่ 3 ปี 2020 มีดังต่อไปนี้

 Samsung ขายได้ 80.4 ล้านเครื่อง มียอดขายเพิ่มขึ้น 2.9 %

Huawei ขายได้ 51.9 ล้านเครื่อง มียอดขายลดลง 22 %

 Xiaomi ขายได้ 46.5 ล้านเครื่อง มียอดขายเพิ่มขึ้น 42 %

Apple ขายได้ 41.6 ล้านเครื่อง ยอดขายลดลง 10.60 %

Vivo ขายได้ 31.5 ล้านเครื่อง มียอดขายเพิ่มขึ้น 8.4 %

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย IDC ระบุว่า มียอดขายเพิ่มถึง 42 % ในขณะที่ Apple มียอดขายลดลง 10.6 % แต่คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลังจากเปิดตัว iPhone 12 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม

มร.โจนาธาน คัง ผู้จัดการประจำเสียวหมี่ประเทศไทย กล่าวว่า "นับเป็นอีกก้าวสำคัญของเสียวหมี่ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับสามในตลาดสมาร์ทโฟนของโลก ตามผลการวิจัยตลาดของทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการสามประการเพื่อปฎิบัติตามวิสัยทัศน์ที่จะมอบเทคโนโลยีให้กับทุกคนบนโลกดังนี้

“ประการแรกคือ เราจะไม่หยุดที่จะสำรวจและสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดให้กับทุกคน ประการที่สอง เราจะยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด และประการสุดท้าย เราจะพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

“เราเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การแสวงหานวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสามารถในการแข่งขันของเสียวหมี่เสมอ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งในราคาที่เข้าถึงได้และเป็นจริงจึงเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้เสมอในทุกวงจรของเศรษฐกิจ และการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั้นอยู่ในวัฒนธรรมวิศวกรรมของเรา หลักการทั้งสามนี้รับประกันการเติบโตอย่างมีคุณภาพของเสียวหมี่และเป็นประกาศของเราสำหรับทศวรรษหน้า"

Xiaomi ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย IDC ระบุว่า มียอดขายเพิ่มถึง 42 % ในขณะที่ Apple มียอดขายลดลง 10.6 % แต่คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลังจากเปิดตัว iPhone 12 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด