svasdssvasds

ราคาทองคำวันนี้ดิ่งแรง 1,200 บาท หลังข่าวดีวัคซีนต้านโควิดคืบหน้า

ราคาทองคำวันนี้ดิ่งแรง 1,200  บาท หลังข่าวดีวัคซีนต้านโควิดคืบหน้า

สมาคมค้าทองคำ เผย ราคาทองคำวันนี้ดิ่งแรง 1,200 บาท หลังผลการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ทำให้เงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ ไปสู่ตลาดอื่นที่ความเสี่ยงสูงแทน

ราคาทองคำวันนี้ดิ่งแรง 1,200  บาท หลังข่าวดีวัคซีนต้านโควิดคืบหน้า

สมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำ (96.5%) ในประเทศ เมื่อเวลา 09.27 น. ปรับตัวลดลงบาทละ 1,200 ตามสถานการณ์ราคาในตลาดโลก โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 27,000 บาท ขายออกบาทละ 27,100 บาท ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 26,514.84 บาท ขายออกบาทละ 27,600.00 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำร่วงแรงตาม ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับลงแรง 90 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการลดลงในวันเดียวมากที่สุดในรอบกว่า 7 ปี หลังจากที่มีข่าวว่าไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และ BioNTech ซึ่งเป็นบริษัทยาของเยอรมนี แถลงว่าผลการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ทำให้เงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ ไปสู่ตลาดอื่นที่ความเสี่ยงสูงแทน เพราะคาดว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะคลี่คลายลง สำหรับราคาทองคำในประเทศ มีคำแนะนำระยะสั้นคาดว่าราคาทองคำจะมีการฟื้นตัว นักลงทุนต้องเข้า-ออกเร็ว ส่วนระยะยาวมองราคาทองคำยังเป็นขาลง

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำร่วงแรงมากกว่าที่คาดการณ์ เพราะยังต้องติดตามว่าจะมีการนำวัคซีนออกมาใช้จริงเมื่อไหร่ และประสิทธิภาพเป็นอย่างไร รวมทั้งต้องติดตามการเลือกตั้งสหรัฐฯ ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ จะมีการฟ้องร้อง และประท้วงผลการเลือกตั้งที่นายโจ ไบเดน มีคะแนนนำและจะเป็นว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ว่าจะยืดเยื้อ และรุนแรงหรือไม่   
 

related