svasdssvasds

ธ.ก.ส. โร่ขอโทษโอนเงินให้ชาวนาไม่ครบ แจ้งแล้วโอนอีกทีเมื่อไหร่

ธ.ก.ส. โร่ขอโทษโอนเงินให้ชาวนาไม่ครบ แจ้งแล้วโอนอีกทีเมื่อไหร่

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรแจงโอนเงินให้เกษตรกรกว่า 4 แสนรายไม่ครบ พร้อมยืนยันเร่งแก้ไขจบภายในวันนี้

ธ.ก.ส. โร่ขอโทษโอนเงินให้ชาวนาไม่ครบ แจ้งแล้วโอนอีกทีเมื่อไหร่

วันนี้มีรายงานว่า นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยถึงกรณีพบข้อผิดพลาดในการโอนเงินชดเชยส่วนต่างรายได้ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2563/64 รอบที่ 1 งวดที่ 1 ที่โอนเข้าบัญชีเงินฝากเกษตรกรโดยตรง เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา จํานวน 786,380 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 8,387.06 ล้านบาทนั้น

นายสมเกียรติ กล่าวว่า มีเกษตรกรบางรายได้เงินไม่ครบ หรือบางรายได้เงินเกิน เนื่องจากมีการคำนวณเงินชดเชยสลับชนิดข้าว กัน คือ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวเจ้าซึ่งได้รับชดเชยส่วนต่าง ตันละ 1,222.36 บาท กับข้าวหอมปทุมธานีที่ได้รับการชดเชยส่วนต่างตันละ 1,066.96 บาท จึงทำให้มีเกษตรกร จำนวน 409,917 ราย ซึ่งปลูกข้าวเจ้าและข้าวหอมปทุมธานี ไม่ได้รับเงินตามจำนวนที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินการแก้ไขคือโอนเงินเพิ่มเติมให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวเจ้าครบตามจำนวน ภายในวันนี้ โดยจะมอบหมายให้สาขาในพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับเกษตรกร ในกรณีที่ต้องดึงเงินส่วนที่เกินคืนจากบัญชีเงินฝากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปทุมธานี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ด้วย

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรสามารถตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินได้ผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

related