svasdssvasds

จ่อตัดสิทธิ คนละครึ่ง แม่ค้าบวกราคา 10 บาทเป็นค่าบริการ

จ่อตัดสิทธิ คนละครึ่ง แม่ค้าบวกราคา 10 บาทเป็นค่าบริการ

แม่ค้าอาหารอีสานจ่อโดนตัดสิทธิ คนละครึ่ง หลังบวกค่าบริการเพิ่ม 10 บาทเพื่อเป็นค่าเน็ตมือถือ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ สั่งสอบด่วน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีลูกค้าที่ใช้บริการร้านอาหารอีสานอัดคลิปเผยแพร่ว่า ร้านอาหารดังกล่าว มีการบวกค่าบริการเพิ่มในราคา 10 บาทกับลูกค้า เพื่อเป็นค่าเน็ตในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ซึ่งทำให้คลิปดังกล่าวเกิดเป็นประเด็นเดือดทางโซเชียล

 

ประชาชนส่วนใหญ่ระบุ “คนละครึ่ง” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ล่าสุด นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ออกคำสั่งให้พาณิชย์จังหวัดทำการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวทันทีที่ทราบเรื่อง โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า แม่ค้าในคลิปดังกล่าวอาจถูกตัดสิทธิออกจากโครงการ คนละครึ่ง หากพบว่ามีความผิดจริง เพราะถือว่าทำผิดเงื่อนไขของโครงการ คนละครึ่ง

ทั้งนี้ นายสฤษดิ์ ยังกล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อผู้ค้าเอง เพราะโครงการ คนละครึ่ง ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าต่างๆ มีความสนใจที่จะใช้จ่ายมากกว่าร้านค้า หรือผู้ประกอบการที่ไม่เข้าร่วมโครงการ

ขณะเดียวกัน แม่ค้ารายดังกล่าว ได้ให้รายละเอียดว่า ตนเป็นเพียงแม่ค้าขายอาหารแบบรถห่วง ไม่มีหน้าร้านแต่อย่างใด ซึ่งปกติก็ไม่มีการใช้อินเตอร์เน็ตจากโทรศัพท์ แต่จะใช้อินเตอร์เน็ตบ้านไร้สาย หรือ Wifi อีกทั้งไม่เคยใช้แอปพลิเคชันมาก่อน จึงไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว ทำให้ตัดสินใจคิดเงินเพิ่มกับลูกค้าที่มาใช้บริการ เป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม่ค้าอาหารรายนี้ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า หากถูกตัดสินว่ามีความผิด และตนต้องหลุดจากโครงการ คนละครึ่ง จริงก็เสียใจมาก เพราะจะต้องทำให้รายได้หดหายไปอย่างแน่นอน

 

ประชาชนเริ่มเซ็ง! จ่ายคนละครึ่ง ร้านฉวยโอกาสแอบขึ้นราคาไม่ตรงกับเมนู

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ "คนละครึ่ง" ถูกใจประชาชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

related