svasdssvasds

เรื่องย่อ : คู่ซี้ผีมือปราบ

เรื่องย่อ : คู่ซี้ผีมือปราบ

ครั้งแรกที่พระเอกสุดฮอต ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี และ ชาคริต แย้มนาม มาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรก จับคู่กับสองนางเอก รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ และ กุ๊กกิ๊ก-มรกต พูนผล

บทประพันธ์ : พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม / บทโทรทัศน์ : ฐิติพงศ์ ใช้สติ

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

ดำเนินงานผลิตโดย : อรรถพร ธีมากร บริษัทอันดา 99 จำกัด

อำนวยการผลิต : บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.05-22.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23

[gallery link="file" size="full" columns="2" ids="214749,214751"]

รายชื่อนักแสดง

1.เจษฎาภรณ์ ผลดี (ติ๊ก) รับบท ร้อยโทมัด

2.ชาคริต แย้มนาม รับบท ร้อยโทสยาม

3.มรกต พูลผล (กุ๊กกิ๊ก) รับบท เพียว

4.คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ (รถเมล์) รับบท อัยการหลิว

5.สราวุฒิ มาตรทอง (อ้น) รับบท ผู้กองเข้ม

6.วีรศักดิ์ นิลกลัด รับบท ผู้การอาทิตย์

7.สุรศักดิ์ ชัยอรรถ รับบท สิบตรีสุชาติ

8.ศิรภัสรา สินตระการผล (แปม ไกอา) รับบท ร้อยตรีมีน

9.ฐิติ พุ่มอ่อน รับบท ร้อยโทอาคม

10.เวนย์ ฟอลโคเนอร์ รับบท รองสุทัศ

11.พงษ์เทพ อนุรัตน์ รับบท สิบโทแกร่ง

12.นิรุติ สาวสุดชาติ รับบท ดาบยอด

13.สุทธิพงษ์ วัฒนจัง รับบท เลิศศักดิ์

14.ดนู ชุตินาวี รับบท สนุ๊กเกอร์

15.อรรถพร ธีมากร (หนุ่ม) รับบท ทอม

16.อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ (โจ๊ค) รับบท โอตี้

17.ภัสสร บุณยเกียรติ (ฮันนี่) รับบท ดุจดาว

18.เกศริน เอกธวัชกุล (นุ้ย) รับบท ดาริน

19.จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล (กัสจัง) รับบท ออย

20.ศรัณยู ประชากริช (บีม) รับบท กร

[gallery link="file" size="full" columns="2" ids="214752,214753,214754,214755,214756,214757"]

ร้อยโทมัด (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ตำรวจหนุ่มมากความสามารถที่ผ่านการฝึกหลักสูตรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมามากมาย หลังฝึกจบ มัดถูกเรียกตัวให้เข้ามาประจำในหน่วยสืบสวนของ รองฯสุทัศ (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) เพื่อสืบคดียาเสพติด ซึ่งพัวพันกับแก๊งรถหรูหนีภาษีมัดได้รถ สย.645 มาเป็นรถประจำตัวโดยที่มัดมารู้ภายหลังว่า มีวิญญาณของ ร้อยโทสยาม (ชาคริต แย้มนาม) นายตำรวจซึ่งเป็น เจ้าของรถคันเก่าซึ่งสิงอยู่ในรถ สยามถูกฆ่า และจัดฉากว่าเป็นตำรวจเลวที่ค้ายาเสพติด วิญญาณสยามต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง โดยอาศัยความช่วยเหลือของมัด

มัดเริ่มต้นทำงานสืบ โดยมีสยามเป็นเหมือนคู่หูกลายๆ มัดได้รู้จักกับ เพียว (มรกต พูนผล) นักข่าวสาวสายแข็งซึ่งเพียวกำลังตามข่าวแก๊งรถหรูหนีภาษีเหมือนกัน ข้อมูลจากเพียวทำให้มัดได้เข้าใกล้ โอตี้ (อัครินทร์ อัครนิธิเมธารัฐ) กับ ทอม (อรรถพร ธีมากร) สองพี่น้องซึ่งคุมแก๊ง มัดได้รับมอบหมายจาก รองฯ สุทัศให้เป็นสายแทรกซึมเข้าไปในแก๊งของโอตี้ กับทอม เพื่อสืบข่าวหาข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติด มัดปลอบเข้าแก๊งพวกโอตี้ได้สำเร็จ แต่เพียวแอบตามมัดเข้าไปด้วย แม้ว่ามัดจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องยอมกับคำขู่ของเพียวว่าถ้ามัดไม่ยอมให้เธอ ไปด้วยเธอจะเปิดเผยตัวจริงของมัดให้พวกโอตี้รู้ มัดจำใจยอมให้เพียวปลอมตัวเข้าแก๊งด้วยในฐานะแฟนของมัด เพียวทุ่มเทชีวิตเพื่อทำข่าวนี้ ทั้งที่ เลิศศักดิ์ (สุทธิพงษ์วัฒนจัง) เจ้าของสำนักข่าวไทยเดลี่ที่เพียวทำงานอยู่ และสนุกเกอร์ (ดนู ชุตินาวี) รุ่นน้องผู้เทิดทูนเพียวเป็นไอดอลก็ยังไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอทำเพราะห่วงจะเกิดอันตราย แต่ถ้าเพียวตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็คงไม่มีอะไรมาขวางเธอได้

หลิว (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) อดีตคนรักของสยาม ซึ่งเป็นอัยการที่ทำคดีของสยามก่อนที่จะจบคดีไปว่าสยามเป็นคนร้ายค้ายาเสพติด และสิ่งทำให้หลิวเสียใจที่สุดก็คือ สยามนอกใจเธอ โดยมีอะไรเกินเลยกับ ออย (จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล) เด็กสาวที่ ทำงานเป็นสายให้สยาม หลังจากคดีสยามจบไปหนึ่งปี หลิวยังคงจมอยู่กับความเศร้า คงจะมีแต่ ผู้กองเข้ม (สราวุฒิ มาตรทอง) ที่เป็นเพื่อนสนิทของเธอ และสยาม ที่คอยมาเอาใจใส่ดูแล เธอรู้ดีว่าเข้มรู้สึกกับเธอมากกว่าเพื่อน แต่ หัวใจเธอก็คงยังไม่มีที่ว่างสำหรับเขา หลิวได้รู้ความจริงจากออยหลังจากคดีสยามจบไปเกือบปีว่า คำให้การ ในศาลทั้งหมดนั้นเธอพูดโกหก เพราะมีคนบางกลุ่มซึ่งเธอไม่รู้ว่าใครขู่บังคับให้เธอต้องพูดโกหกความเป็นจริงแล้วสยามนั้นรักหลิวเสมอ ออยเสียชีวิตด้วยการใช้ยาเกินขนาดก่อนที่หลิวจะทันได้สอบถามอะไรเพิ่มเติม หลังจากออยตายหลิวเจอแหวนวงหนึ่งซึ่งออยพยายามจะเอามาให้เธอ มันเป็นแหวนวงที่สยามซื้อไว้จะให้เธอในวันสุดท้ายก่อนที่จะถูกยิงตาย หลิวเสียใจที่เข้าใจสยามผิด และคิดจะรื้อคดีสยามขึ้นมาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง เข้มรู้ดีว่าสยามเจอกับอะไรก่อนที่จะตาย จึงจะพยายามค้านไม่อยากให้หลิวรื้อคดีของสยามขึ้นมาเพราะห่วงว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับเธอ แต่ก็ห้ามหลิวไม่ได้

[gallery size="full" columns="2" ids="214758,214759,214760,214761,214762,214763,214764,214765,214766,214750"]

มัดกับเพียวที่แฝงตัวเข้าแก๊งโดยแกล้งเป็นคู่รักกัน จนหลายครั้งที่เพียวเองที่เป็นฝ่ายมโนไปไกลว่าบทบาทคู่รักปลอมๆระหว่างเธอกับมัด หากเกิดเป็นเรื่องจริงก็คงจะดีไม่น้อย แต่เพียวก็ต้องผิดหวังเพราะในหัวของมัดคงมีแต่เรื่องงาน และมัดเป็นผู้ชายประเภทที่ดูจะไม่มีมุมโรแมนติกกับเขาซะเลย มัดกับเพียวสนิทกับโอตี้อย่างรวดเร็วเพราะฝีมือการขับรถระดับเทพของมัดนั้นทำให้โอตี้ชื่นชม ทำให้ กร (ศรัณยู ประชากริช) ลูกน้องคนสนิทของทอมไม่พอใจ ที่มัดจะมาแย่งความเด่นดังของมันไป กรคอยหาเรื่องมัด และทำให้มัดต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากหลายครั้ง แต่มัดก็รอดมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากสยาม ยิ่งสืบลึกเข้าไปใกล้ยาเสพติด คดีของสยามและคดีที่มัดกำลังสืบก็ดูเหมือนจะมีบางอย่างเชื่อมโยงถึงกัน เบื้องหลังเรื่องนี้คงมีตำรวจคอรัปชั่นบางคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งมัดดูจะไม่สามารถไว้ใจใครได้เลย แม้แต่รองฯ สุทัศ เพราะหลังจากที่มัดส่งข่าวให้ รองฯ สุทัศเอากำลังเข้าจับพวกโอตี้พร้อมยาเสพติดของกลาง แต่กลับกลายเป็นว่าพวกโอตี้รู้ตัว ทำให้การจับกุมครั้งนั้นล้มเหลว มัดเกือบโดนจับได้ว่าเป็นสาย แต่ก็รอดตัวไปได้เพราะกลายเป็นทอม ซึ่งสงสัยในตัวกรมานาน จับได้ว่ากรเป็นสายแทนกรซึ่งเป็นสายของ ปปส.ที่ต้องถูกเปิดเผย ได้มัดช่วยให้กรหลบหนีไปได้ กรโทษว่าทั้งหมดเป็นความผิดมัด และมัดต้องส่งข่าวพวกโอตี้ให้ตน เพราะมัดทำให้แผนของกรที่แฝงตัวเข้ามาในแก๊งโอตี้หลายปีต้องพัง

มัดส่งข่าวให้กรตามสัญญาแต่กรซึ่งทำงานให้กับหน่วยงานปปส. ได้ร่วมกันทำงานกับหน่วยสืบ สวนพิเศษของเข้ม โดยไม่ได้สงสัยว่าเข้มจะเป็นตำรวจคอรัปชั่น กรเปิดเผยว่ายังมีสายของตำรวจอีกคนซึ่ง แฝงตัวอยู่ในแก๊งโอตี้ เข้มหลอกให้กรล่อมัดออกมาเพื่อส่งคนไปฆ่า มัดหลบรอดมาได้ด้วยความช่วยเหลือ ของสยามอีกครั้ง ซึ่งทำให้พวกเข้มเข้าใจว่ามัดเป็นสายคนเดียวที่หลงเหลืออยู่ตายแล้ว

มัดได้รู้กลไกการส่งยาเสพติดของพวกโอตี้ ที่มีเข้มเป็นตำรวจคอรัปชั่นที่คอยช่วยเหลืออยู่ เบื้องหลัง ซึ่งทำงานให้กับแก๊งโลกัย แก๊งใหญ่และมีอิทธิพลมาก โดยมี ดุจดาว (ภัสสร บุณยเกียรติ) เป็นแกนนำของแก๊ง สยามมั่นใจว่ายาเสพติดที่แก๊งโลกัยส่งขาย เป็นยาเสพติดที่มาจากของกลางของตำรวจ และลักลอบเอาออกมาขาย สยามแทบไม่อยากเชื่อว่าเข้ม เพื่อนสนิทที่สุดของตนจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาครั้งนี้

ก่อนการส่งยาครั้งสุดท้าย มัดและเพียวถูกโอตี้จับได้ว่าเป็นสายให้ตำรวจ โอตี้ทะเลาะกับมัด แต่สุดท้ายมัดก็กล่อมจนโอตี้ยอมที่จะอยู่ข้างตำรวจได้สำเร็จ เพราะลึกๆแล้วมัดรู้ดีว่าโอตี้ไม่ได้มีความสุขกับ งานส่งยาเสพติด โอตี้เพียงแค่รักรถและสนุกไปกับความเร็ว มัดสัญญาว่าจะกันโอตี้และทอมเอาไว้เป็นพยานเพื่อรับโทษน้อยลง และรับประกันความปลอดภัยให้คนทั้งคู่มัดกับโอตี้วางแผนเพื่อให้ตำรวจเข้าจับ กุมในการส่งยาครั้งสุดท้ายโดยไม่ได้บอกเรื่องนี้กับทอมมัดบอกแผนการให้ทางรองฯสุทัศรับทราบเพื่อเตรียมล้อมจับ พร้อมกับหลักฐานที่ชี้ว่าผู้กองเข้มเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

 

[gallery size="full" link="file" columns="2" ids="214767,214768"]

รองฯ สุทัศเข้าพบ ผู้การอาทิตย์ (วีรศักดิ์ นิลกลัด) เป็นการส่วนตัวเพื่อสรุปคดีนี้ให้ผู้การอาทิตย์ฟัง เพื่อขอกำลังนำจับพวกโอตี้ ผู้การอาทิตย์ฟังด้วยความสนใจ ก่อนจะอนุมัติกำลังนำจับให้รองฯสุทัศ โดยที่รองฯ สุทัศไม่รู้ตัว ว่าแท้จริงนั้น ผู้การอาทิตย์คือนายตำรวจยศใหญ่ผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังผู้กองเข้ม และมีผลประโยชน์ร่วมกับแก๊งโลกัย

มัดกับโอตี้ที่รอตำรวจให้มาตามแผน แต่กลับกลายเป็นว่าแผนการของพวกมัดรู้ถึงหูแก๊งโลกัย ดุจดาวส่ง ดารินทร์ (เกศริน เอกธวัชกุล) นักฆ่ามือขวาผู้เป็นลูกเลี้ยงของเธอซึ่งนับถือดุจดาวเหมือนแม่แท้ๆของตน แต่ดุจดาวกลับมองเธอเหมือนสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ตัวหนึ่งเท่านั้น ดารินทร์มาจัดการทุกคนตามคำสั่งของผู้เป็นแม่ทอมเสียชีวิตในการปะทะกัน พวกมัดขโมยยาเสพติดทั้งหมดหนีไป ด้วยความช่วยเหลือของสยาม โอตี้บาดเจ็บและเสียใจกับการตายของทอม ทั้งหมดหลบซ่อนตัวจากการตามล่า มัดลอบไปหา รองฯ สุทัศ โดยไม่สนใจคำเตือนของสยาม มัดมาที่บ้านรองฯ สุทัศด้วยความไม่พอใจก่อนพบว่า รองฯสุทัศเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านของตัวเอง ตำรวจเข้าล้อมจับมัด ซึ่งทั้งหมดเป็นการจัดฉากเพื่อป้ายความผิดให้มัด

หลิวได้พบหลักฐานที่หักล้างหลักฐานเก่าในคดีสยามได้ และยื่นขอเปิดการพิจารณาคดีสยามใหม่อีกครั้ง ท่ามกลางความไม่พอใจของคนที่เดือดร้อนหลายกลุ่ม แม้ว่าเข้มพยายามจะห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะวันนี้หลิวรู้ดีว่าเรื่องนี้เข้มก็มีส่วนที่อยู่เบื้องหลังการบิดเบือนความจริงทั้งหมดในคดีสยาม แต่ที่หลิวไม่รู้ คือ ที่เข้มทำทั้งหมด ก็เพื่อเข้าไปหาความจริง เพราะเข้มรู้ดีว่าเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังการตายของสยามนั้นเป็นขบวนการใหญ่และมีนายตำรวจเกี่ยวข้องหลายคน เพื่อที่จะลากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษให้ได้ เข้มต้องยอมเข้าไปเป็นพวกเดียวกับพวกมัน และด้วยความร่วมมือกันของมัด และ เพียว กับทีมสืบสวนของรองฯ สุทัศที่เหลือ ก็เตรียมที่จะจับกุมพวกหน้ากากแก๊งโลกัยทั้งหมด

ดุจดาวและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้การอาทิตย์ถูกดำเนินคดีโดยอัยการหลิว ซึ่งได้หลักฐานทุกอย่างที่พอจะเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด จากผู้กองเข้ม แต่ก่อนที่ดุจดาวจะขึ้นศาลเพื่อรับทราบความผิด ดารินทร์กับพวกก็บุกเข้ามาชิงตัวดุจดาวอย่างอุกอาจด้วยอาวุธหนัก หลิวถูกจับไปเป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับหลักฐานสำคัญในคดี มัดกับสยามจะช่วยหลิวได้อย่างไร และจัดการกับแก๊งโลกัยได้หรือไม่ รวมทั้งความรักของคู่หลิว กับ สยาม และ มัด กับ เพียว จะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชมในคู่ซี้ผีมือปราบ…

related