svasdssvasds

ตั้ว ศรัณยู พี่น้องท้องเดียวกันกับ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ อดีตที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ตั้ว ศรัณยู พี่น้องท้องเดียวกันกับ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ อดีตที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ตั้ว ศรัณยู อดีตผู้ชายคนนี้ คือดาวเด่นของสถาปัตย์ฯ ที่เป็นทั้งดรัมเมเยอร์ นักรักบี้ และยังเป็นพี่น้องท้องเดียวกันกับ "เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์" อีกด้วย!

ถึงดวงดาวจะลับจากฟ้า แต่ความเก่งและดีจะอยู่ในหัวใจคนบันเทิงตลอดไป สำหรับข่าวช็อกวงการบันเทิงที่ต้องสูญเสียยอดนักแสดงมากฝีมืออย่าง ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ไปเมื่อวาน (10 มิ.ย. 2563) ซึ่งในเวลานี้ได้มีคนบันเทิงหลายคน ออกมาโพสต์ระลึกถึงการสูญเสียในครั้งนี้

ซึ่งหลายคนอาจได้เคยเห็นผลงานการแสดงและการกำกับงานละครของ ตั้ว ศรัณยู มาบ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คนไม่เคยได้รู้ ล่าสุด อัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์ ได้แชร์ข้อความซึ้งถึงตั้วในมุมที่หลายคนไม่เคยได้รู้ว่าเมื่อครั้งในอดีตผู้ชายคนนี้ คือดาวเด่นของสถาปัตย์ฯ ที่เป็นทั้งดรัมเมเยอร์ นักรักบี้ และยังเป็นพี่น้องท้องเดียวกันกับ "เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์" อีกด้วย!

โดยได้ระบุข้อความว่า

"ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ พี่น้อง ท้องเดียวกัน ที่คุณ...อาจไม่เคยรู้ (ผมโพสต์เรื่องนี้ไว้นานมาแล้ว ขอนำมาฉายซ้ำ และเพิ่งเติมข่าวการจากไปของพี่ตั้วในตอนท้ายครับ)

............................................................................

พี่ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นน้องชายแท้ๆ ของพี่เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ โดยมีพี่น้องกัน 4 คน แต่สาเหตุที่ใช้คนละนามสกุลกัน เนื่องจากในวัยเด็กพี่ตั้วได้ถูกป้าขอไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมจึงใช้นามสกุลวงษ์กระจ่างของป้า แทนนามสกุล วรากุลนุเคราะห์

............................................................................

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ พี่เอกเป็นคนสมุทรสงคราม เป็นพี่ชายแท้ๆ ของพี่ตั้ว แต่เติบโตมาจากคนละบ้าน

เรียนชั้นประถม ๑-๖ ที่โรงเรียนศักดิ์ประสิทธิ์วิทยา สมุทรสงคราม ย้ายมาเรียนประถม ๗ ในกรุงเทพที่โรงเรียนวัดนาคปรก และจบ ม.ศ.๓ ที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ หลังจากนั้นไปเข้าโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย รุ่น ๔๓ แผนกสถาปัตยกรรม และจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เมื่อเข้ามาเรียนที่กรุงเทพได้ตั้งวงดนตรีเล่นกับเพื่อนๆ ชื่อว่าวง "ชูธง" เมื่อเรียนอยู่ที่อุเทนถวาย สมัครเข้าร่วมแสดงละครเวทีกับ ม.ล. ปิ่น มาลากุล เรื่อง "มัทนะพาธา" ผลงานการแสดงจากเวทีนี้ทำให้เข้าตา ปนัดดา กัลยจาฤกษ์ จึงชักชวนให้มาเล่นละครทีวีเรื่อง "นางฟ้า"

เมื่อไนท์สปอตเปิดรับสมัครผู้จัดรายการวิทยุ จึงได้กลายมาเป็นดี.เจ.ที่นี่ เริ่มจัด Nice & Easy ก่อน จากนั้นจึงมาจัด Radio Active เป็นพิธีกรในรายการคอนเสิร์ตแดดเดียว

มีผลงานเพลงสุดคลาสสิคในอัลบั้ม แดนศิวิไลซ์ ที่ควบคุมการผลิตโดย พี่ปัอม อัสนี โชติกุล ต่อมาภายหลังเป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลงอิสระ มิวสิค บั๊กส์

พี่เอกเป็นศิลปินมากความสามารถ และเคยปลุกปั่นศิลปินหน้าใหม่เข้าสู่วงการหลายคน

............................................................................

ศรัณยู วงษ์กระจ่าง พี่ตั้วมีชื่อจริงว่า นรัณยู วงษ์กระจ่าง (เปลี่ยนมาจาก ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2503 ที่ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (รหัสเข้า 21)

พี่ตั้วเริ่มต้นชีวิตในงานบันเทิงตั้งแต่เรียนสถาปัตย์จาก "ละคอนถาปัด" ซึ่งเป็นละครเวทีโดยนิสิตคณะสถาปัตย์ แล้วในเวลาต่อมาได้รับบทนักแสดงนำในละครเวทีคณะอักษรศาสตร์เรื่อง คนดีที่เสฉวน และ พรายน้ำ จนนำไปสู่นักแสดงอาชีพในที่สุด

ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาบาดใจสาวๆ ดึงดูดให้มีแฟนๆติดตาม และละครถา'ปัดในช่วงนั้นกลายเป็นสิ่งที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานในเมืองต้องไปดู ภาพลักษณ์ของการเป็นพระเอกละครถา'ปัด เป็นดรัมเมเยอร์ และเป็นนักรักบี้ ในสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

ทำให้พี่ตั้วกลายเป็นดาวเด่นในสมัยเรียน จนมีกลุ่มซูโม่พูดถึงว่า สาวๆ ชอบแวะมาคณะสถาปัตย์เพราะ 2 เหตุผล คือ ห้องน้ำสะอาด กับ มาดู ศรัณยู

ผลงานละครโทรทัศน์ออกอากาศเรื่องแรกของพี่ตั้ว ศรัณยูคือละครของ "มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช" เรื่อง "เก้าอี้ขาวในห้องแดง" ออกอากาศวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2527 ทางช่อง 3 เป็นที่มีดาราชั้นแนวหน้านำแสดงคับคั่ง ทั้ง พี่ตู่ นพพล โกมารชุน พี่ตุ่มชลิต เฟื่องอารมย์ พี่ตั๊ก มยุรา ธนะบุตร พี่จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธ์ และเป็นละครแจ้งเกิดให้กับพี่แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และพี่ตั้ว

ผลงานในวงการบันเทิงที่พี่ตั้ว ฝากไว้ในความทรงจำได้แก่ ละคร ช่อง 3 จำนวน 22 เรื่อง, ช่อง 5 จำนวน 8 เรื่อง, ช่อง 7 จำนวน 23 เรื่อง, ช่องทรูโฟร์ยู 1 เรื่อง,ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 จำนวน 2 เรื่อง, แสดงภาพยนตร์ 22 เรื่อง, ละครเวที 29 เรื่อง, เป็นพิธีกร 16 รายการ, ออกอัลบั้มเพลง 4 อัลบั้มและอีก 2 ซิงเกิ้ล, พากย์เสียงอีก 2 เรื่อง, เป็นผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดง 19 เรื่อง

ตั้ว ศรัณยู พี่น้องท้องเดียวกันกับ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ อดีตที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

............................................................................

ช่วงปลายปี 2562 พี่ตั้ว ได้เกิดล้มในกองถ่ายกระทั่งส่งผลให้กระดูกสันหลังหัก และมีลิ่มเลือดออกมา จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ต่อมาแพทย์พบว่าลักษณะของกระดูกหักเหมือนเกิดจากมะเร็ง แพทย์จึงได้เจาะกระดูกไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งจากตับและพบก้อนที่ตับ จึงเริ่มให้การรักษาโดยวิธีเคมีบำบัด และพบว่าอาการปวดหลังและอาการโดยทั่วไปดีขึ้น

จนล่าสุด 1 เดือนก่อนมีอาการเบื่ออาหาร ปวดหลังมากขึ้น สุดท้ายมีความดันโลหิตต่ำ จนความดันตกลงมาเรื่อยๆ แพทย์ได้ยากระตุ้นความดันโลหิต แต่ช่วยไม่ได้ และได้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเป็นการเสียชีวิตที่เร็วกว่าที่คาดเอาไว้ ด้วยวัยย่างเข้าปีที่ 60

ใครจะคาดคิดว่าพระเอกสุดหล่อ มีชีวิตชีวา รูปร่างสูงใหญ่ดูแข็งแรง มีชีวิตที่รุ่งเรือง จะจบลงแบบนี้

ชีวิตมนุษย์ทุกคนไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ยกเว้นความตาย

ขอบคุณที่มอบความสุขให้พวกเรามายาวนาน ขอจงสู่สุขคติ

............................................................................

อัษฎางค์ ยมนาค

รวบรวม เรียบเรียง

 

ข้อมูล อัฎษางค์ ยมนาค Facebook

related