svasdssvasds

โฟกัส เปิดใจ! เหตุผลที่แสดงจุดยืนทางการเมือง ย้ำลุงตู่ต้องลาออก

โฟกัส เปิดใจ! เหตุผลที่แสดงจุดยืนทางการเมือง ย้ำลุงตู่ต้องลาออก

โฟกัส จีระกุล เปิดใจ สาเหตุที่ตัดสินใจแสดงจุดยืนาางการเมือง ย้ำข้อเรียกร้องออกทีวี ลุงตู่ออกไป บอกใช้เวลาแก้ปัญหา 6 ปีมากพอแล้ว

โฟกัส จีระกุล นักแสดงชื่อดัง เปิดใจผ่านรายการ แฉ ถึงการแสดงออกทางการเมืองว่า ยอมรับว่าในขณะนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะราษฎร ก่อนที่จะเข้ามาก็ได้ยินข่าว และสนใจเรื่องการเมืองมาตั้งนานแล้ว

แต่ไม่ได้พูดออกมา แต่จุดที่ทำให้คิดว่าเราต้องพูดคือเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน เพราะรู้สึกว่าเด็กไม่ผิดอะไรที่จะออกมาเรียกร้อง แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องใช้ความรุนแรง ทั้งๆ ที่ออกมาเรียกร้องกันอย่างสันติ

จุดนั้นเลยทำให้คิดว่าถ้าเราจะอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย แล้วรอดูความสำเร็จของน้องๆ เรารู้สึกว่าเราอายที่จะอยู่เฉยๆ เลยคิดว่าออกมาพูดดีกว่า วันนั้นตัดสินใจว่าเป็นแม่ค้าแล้ว เพราะคิดว่าไม่มีคนจ้างแน่นอน ตอนนั้นบอกแม่ว่าหนูต้องพูด ถ้าไม่พูดจะรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว มันไม่ได้แล้ว เลยบอกแม่ว่าหนูขอพูดนะ

โฟกัส เผยต่ออีกว่า สิ่งที่เด็กๆ ออกมาเรียกร้อง คือเขาต้องการอนาคตที่ดีขึ้น คือเขาจะพูดเสมอว่า ถ้าการเมืองดีจะส่งผลอะไรกับเราในอนาคตบ้าง อย่างที่หนูประสบเอง อย่างตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่เดินบนทางสาธารณะซึ่งพบว่ามีปัญหา และถ้าการเมืองดี เราก็จะได้สาธารณูปโภคที่ดี ที่เราควรจะได้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ พวกเขาต้องการสิ่งนี้จริงๆ เลยต้องออกมาเรียกร้อง คือคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และประชาธิปไตยที่เป็นแบบจริงๆ

เอาแค่เรื่องการเลือกตั้ง ตอนนี้คนที่อยู่ในสภาไม่สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่ามาจากประชาธิปไตย 100% อย่างเช่น ส.ว. 250 คน วันนั้นคิดจริงๆ ว่าจะได้เป็นแม่ค้าจริงๆ แล้ว เพราะนักแสดงจะถูกปลูกฝังมาว่าถ้าแสดงออกทางการเมืองมากไปจะทำให้ไม่มีงาน แต่ยืนยันว่าแม้การแสดงออกจะทำให้ไม่มีงานที่เคยทำมาตั้งแต่เด็กๆ หนูก็ยังจะทำ เพราะคิดว่าออกมาพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ตัดความเป็นดาราทิ้งไปแล้ว

สิ่งที่อยากพูดตอนนี้คือ อยากย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มราษฎร ว่าจริงๆ มันเป็นไปได้ถ้าเปิดใจรับฟัง อยากบอกคนในประเทศว่าการคิดต่างไม่ใช่เรื่องผิดเลย แค่พูดกันดีๆ ด้วยความเข้าใจ และเปิดใจที่จะรับฟังกันหน่อยแค่นี้พอแล้ว คือคนที่เห็นต่างมาด่าหนูไม่ว่านะ เพียงรับฟังสิ่งที่หนูตอบกลับไปบ้าง ไม่ต้องเห็นด้วย 100% ก็ได้ แค่รับฟังบ้างแค่นี้พอใจแล้ว

โดยข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่รัฐบาลสามารถทำได้เลยคือ ลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ออกไป (ยกมือไหว้) อยากบอกลุงตู่ ด้วยความเคารพ ลุงตู่ เป็นทหารดีแล้ว ลุงตู่ต้องเป็นทหาร อย่าเป็นนายกฯ แม้ลุงตู่บอกว่าต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหาที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ออกมาเรียกร้อง แต่เวลา 6 ปีที่ผ่านมามันมากพอแล้ว

ด้าน มดดำ คชาภา พิธีกรถาม โฟกัส ว่า 6 ปี เราได้ความสงบแล้วไง แต่เราไม่ได้ความเจริญ 6 ปีมันไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย การศึกษาก็มีปัญหา ถ้าการศึกษาดี เด็กรุ่นใหม่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ และแม้ลุงตู่บอกว่าจะใช้กฎหมายจัดการกับม็อบอย่างเด็ดขาด อยากถามกลับว่าคุกมีพอขังหรือไม่ ทั้งนี้อยากเป็นนักการเมือง อยากเป็น ส.ส.อยากเข้าไปในสภา แล้วเข้าไปดูว่าเขาคุยอะไรกัน จะมีใครหลับหรือไม่

ด้าน คุณแม่โฟกัส เปิดเผยว่า เป็นห่วงลูกที่ไปม็อบ เลยต้องตามไปด้วย ส่วนที่ลูกยืนยันจะโพสต์จุดยืนทางการเมือง เราก็ถามเขาว่ารู้ใช่ไหมว่าต่อไปจะมีอะไรเกิดขึ้น ถามเขาว่ายอมรับได้ไหม เขาก็บอกว่าได้หนูตัดสินใจละ ถ้างั้นแม่ก็โอเค ซึ่งจริงๆส่วนตัวก็ไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง ไม่ค่อยอยากยุ่ง แต่ที่ต้องไปม็อบด้วยก็เพราะต้องไปดูแลลูก

แม่ยอมรับถ้าลูกไม่ได้เป็นนักแสดงแล้ว แม่ยอมรับเป็นแม่ค้าก็เป็นแม่ค้า คือบ้านตอนนี้เพิ่งจะซื้อ และเริ่มผ่อน ถ้าเป็นดาราไม่ได้ เป็นแม่ค้าแล้วเงินไม่พอผ่อน แล้วขายบ้านนี้ไปเลย กลับไปอยู่บ้านเก่า แม่โอเค แม้น้องจะต้องดูแลคนในครอบครัวประมาณ 10 กว่าคนก็ตาม

 

โฟกัส เปิดใจ! เหตุผลที่แสดงจุดยืนทางการเมือง ย้ำลุงตู่ต้องลาออก

related