svasdssvasds

ไอดอลเกาหลี ที่มีอายุวงครบ 10 ปี ในปีนี้!!

ไอดอลเกาหลี ที่มีอายุวงครบ 10 ปี ในปีนี้!!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถ้าเทียบกระแสเพลง K-POP เมื่อครั้งอดีตกับในปัจจุบันที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว นับว่าตอนนี้มีความเป็นสากลที่คนทั่วไปรู้จักมากกว่าแต่ก่อน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรที่จะลืมไอดอลยุคบุกเบิก ผู้ที่เป็นเสมือนผู้ปูทางให้กับไอดอลรุ่นน้อง

มาดูกันดีกว่าว่าในปี 2020 นี้มีไอดอลกลุ่มไหนบ้าง ที่มีอายุวงครบรอบ 10 ปี แต่ถึงแม้บางวงจะได้ยุบไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนถ้าได้ยินเพลงก็อาจจะร้องอ๋อขึ้นมาอย่างแน่นอน

 

CNBLUE

CNBLUE ได้เดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2009 และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการที่เกาหลีในปี 2010 ด้วยมินิอัลบั้ม Bluetory ซึ่งในมินิอัลบั้มนี้ก็ได้เพลง Loner ขึ้นเป็นเพลงยอดนิยมอย่างทันที ปัจจุบันนี้วงกำลังอยู่ในช่วงพักงาน เนื่องจากการเกณฑ์ทหาร

 

SISTAR

SISTAR ไอดอลสาวที่อยู่ภายใต้สังกัด Starship Entertainment ประกอบไปด้วย ฮโยริน, โบรา, โซยู และดาซม ทั้งสี่คนได้เริ่มเดบิวต์เมื่อปี 2010 ด้วยเพลง PUSH PUSH และด้วยเพลงนี้ทำให้วงนี้ได้มีการเปลี่ยนแนวเพลงไปเรื่อยๆ จนเจอทางของตัวเองคือไอดอลสายเซ็กซี่ หลังจากที่ปล่อยเพลงสุดท้ายอย่าง LONELY ก็ได้ทำการประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2017

 

Orange Caramel

Orange Caramel เป็นวงยูนิตวงแรกของ After School สมาชิกในวงประกอบไปด้วย นานะ, เรนะ และลิซซี่ โดยใช้คอนเซปต์น่ารักและสดใส ที่แตกต่างจากภาพลักษณ์ของวง ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2010 ด้วยเพลง Magic Girl ส่วนในปัจจุบันนั้นทิศทางของวงอาจจะมีการประกาศยุบวงก็เป็นได้ หลังจากที่สมาชิกหลายคนได้เข้าพิธีจบการศึกษาของวงไปแล้วเสียส่วนใหญ่

 

TEEN TOP

TEEN TOP วงบอยแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในวงที่มาท่าเต้นเฉียบคมมาก ได้เดบิวต์เมื่อเดือนกรกฎาคม 2010 ภายใต้สังกัด T.O.P Media ด้วยเพลงไตเติ้ลเดบิวต์อย่าง CLAP ที่ทำให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนคลับสมัยนั้น เดิมที่สมาชิกมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย แคป, ชอนจี, นีเอล, ริคกี้, แอลโจ และชางโจ แต่ในปัจจุบันเหลือแค่ 5 คน หลังจากแอลโจได้ทำการยกเลิกสัญญากับค่ายไป

 

JYJ

JYJ เป็นกลุ่มสมาชิกดั่งเดิมที่แยกตัวมาจากวงเก่าอย่าง TVXQ โดยมี แจจุง, ยูชอน และจุนซู ซึ่งเดบิวต์วงในปี 2010 หลังจากจบการยื่นฟ้องค่ายเดิมอย่าง SM Entertainment ในกรณีที่ได้รับการดูแลที่ไม่เท่าเทียม แต่หนทางการทำงานร่วมกันของทั้ง 3 คน ค่อนข้างจะไม่สวยงามอาจจะมีเหตุผลที่คนทั่วไปไม่รู้ แต่ในปัจจุบันนั้นยังได้เห็นหน้าค่าตาของสมาชิกบางคนบ้างจากงานเดี่ยว

 

Girl's Day

Girl's Day เดบิวต์ภายใต้สังกัด Dream T Entertainment โดยเริ่มต้นด้วยสมาชิก 5 คน ภายหลังการเดบิวต์เพลงแรกออกไป ได้มีการขอถอนตัวเกิดขึ้น จนเหลือสมาชิกแค่ โซจิน, มินอา, ยูนา และฮเยริ โดยในปัจจุบันแต่ละคนได้เน้นไปที่การทำงานเดี่ยวซะมากกว่า หลังจากไม่ได้มีการต่อสัญญากับค่ายเดิม

 

INFINITE

INFINITE เดบิวต์ด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป โดยมีสมาชิกคือ ซองกยู, ดงอู, อูฮยอน, โฮยา, ซองยอล, แอล และซองจง ทั้งเจ็ดคนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นวงเดียวของค่าย Woollim Entertainment ที่สร้างเงินและรายได้อย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าแฟนคลับแอบแซวว่าตั้งตัวได้เพราะทุกคน ภายหลังได้มีการของถอนตัวจากวงของโฮยา และด้วยการรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร ทำให้ตอนนี้วงกำลังอยู่ในช่วงพักงาน แต่ก็ยังมีงานเดี่ยวของสมาชิกในวงให้เห็นอยู่บ้าง

 

MISS A

MISS A วงเกิร์ลกรุ๊ปวงที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับค่าย JYP Entertainment ด้วยเพลง Bag Girl Good Girl ที่ผสมผสานเพลงและท่าเต้นแนวใหม่ในยุคนั้น โดยมีสมาชิกอย่าง เฟย, เจีย, มิน และซูจี ที่มีความสามารถแตกต่างกันได้ เรียกได้ว่าเป็นวงที่มีส่วนผสมลงตัวที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเพลงสุดท้ายของทั้งสี่คนในรายการเพลงก็คือ Only You ก่อนที่จะประกาศยุบวงไปในที่สุด

 

ข้อมูล allkpop.com

related