svasdssvasds

เปิดใจ อาจารย์เฉลิมชัย! วัดร่องขุ่นกระทบหนัก เหตุสาวติดโควิดลอบเข้าไทย

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เปิดใจกับสปริง กรณีสาวติดโควิด ลอบเข้าไทย ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวในเชียงราย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เผย วัดร่องขุ่น แลนด์มาร์กสำคัญในจังหวัด นักท่องเที่ยวจากหลักหมื่นต่อวัน ตอนนี้เหลือเพียงหลักพันเท่านั้น

เปิดใจ อาจารย์เฉลิมชัย! วัดร่องขุ่นกระทบหนัก เหตุสาวติดโควิดลอบเข้าไทย

จากกรณีที่มีผู้ลักลอบเข้าไทย ทางช่องทางธรรมชาติ เชียงรายก่อนตรวจพบว่าติดโควิด-19  มาจากท่าขี้เหล็ก เมียนมา อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เปิดเผยกับสปริง วัดร่องขุ่น  แลนด์มาร์ก ของจังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวดังต่อไปนี้

“โอ๊ย มันกระทบมากอยู่แล้ว ตั้งแต่วันแรกที่เป็นข่าว ก็คือกระทบแล้ว ตอนนี้ก็น้อยลง น้อยลงเยอะ จากคนกำลังเยอะ อย่างวัด วันละหมื่นสอง หมื่นสามเดี๋ยวนี้เหลือพันกว่าคน

“ชัดเจน เอาวัดร่องขุ่น เป็นที่หลักเลยของเชียงราย ฉะนั้นช่วงที่โควิดยังไม่มา หมื่นกว่า ยิ่งวันหยุดยาว โอ้โห หมื่นเจ็ด หมื่นนแปด เดี๋ยวนี้ วันหยุดยาวเหลือพันหนึ่ง พันหนึ่ง พันสอง ถ้าวัดร่องขุ่นเป็นอย่างนี้คือ คือทั้งหมด เชียงราย ลำบาก

“ก็ลำบากหมดทุกที่ โรงรง โรงแรม ต้องยกเลิกหมด น่าสงสารมาก คือทุกวันนี้ ไม่รู้จะเอาอย่างไร มันยิ่งทำให้คนหวาดกลัวเข้าไปใหญ่ ข่าวปลอม ข่าวอะไรเยอะแยะไปหมด ก็น่าสงสารผู้ประกอบการ....

“ก็หวังกันว่า หน้าหนาวเราจะฟื้นขึ้นมา เงินทองจะได้เอามาใช้หนี้ใช้สินกันบ้าง ปรากฏ เจ๊ง หนักเข้าไปใหญ่ ตอนนี้ลำบากนะ ลำบากมาก

 

“ก็อยากจะบอกพี่น้องนะ ไปช่วยกันหน่อย เราก็ใส่หน้ากาก ใส่อะไร ก็คิดว่า เชียงรายก็ล้างเมืองกันสะอาด ก็น่าไปเที่ยวอยู่นะ อากาศก็ดี ทุกอย่างดี แล้วคนก็น้อย ก็น่าสนใจ น่าไป ตอนนี้นะครับ อย่ากลัวมาก ไปช่วยกันหน่อยนะครับ ทำให้พี่น้องผมทางเหนือ มีเงินมีทอง ฟื้นตัวกลับขึ้นมาบ้าง ท่านหนีไปหมดอย่างนี้ ผู้ประกอบการทุกด้านแย่หมดเลย นั่งคอตก

“ก็ไปเที่ยวกัน ไม่มีปัญหา ยิ่งวัดร่องขุ่น สบายๆ ของเรากว้างใหญ่ และสะอาดด้วย ไม่มีปัญหาอะไรที่วัด เดินสบาย กว้างใหญ่ แล้วก็สะอาดสะอ้าน เดี๋ยวนี้เชียงรายเราก็สะอาดหมด แหล่งท่องเที่ยวทุกที่ เราก็พัฒนากัน ทำให้มันสะอาดขึ้น  ห้องน้ำห้องท่าทุกอย่าง พ่นหมดแล้ว ใช้แอลกอฮอล์ล้าง... ก็ปลอดภัยดีครับ ไปเถอะครับ”

related