svasdssvasds

Money Game ทักษิณ ยกเคส Tesla ขายรถให้ Hertz ดัน อีลอน มัสก์ รวยที่สุดในโลก

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยกเคสสะท้านวงการ ที่ Hertz บริษัทให้เช่ารถ สั่งซื้อ Tesla จำนวน 1 แสนคัน ดัน Elon Musk เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก โดยทักษิณชี้ว่า นี่คือ Money Game เพราะต่อไป Elon Musk ก็จะนำเงินส่วนหนึ่งจากมูลค่าการตลาดของ Tesla ที่เพิ่มขึ้นสูงนี้ ไปเทคโอเวอร์ Hertz

จากการไลฟ์ผ่านรายการ CareTalk x Care Clubhouse ในหัวข้อ "วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?"  ของ  Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยได้มีการหยิบยกเรื่องที่กำลังฮือฮาระดับโลก นั่นก็คือ กรณีที่ Hertz บริษัทเช่ารถในสหรัฐฯ ได้สั่งซื้อรถไฟฟ้า Tesla จำนวน 1 แสนคัน

ส่งผลให้มูลค่าทางการตลาดของ Tesla พุ่งกระฉูด โดยทักษิณได้ชี้ว่า นี่คือ Money Game ที่มีกลยุทธ์เหนือชั้น ผลักดันให้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ขึ้นอันดับ 1 มหาเศรษฐีของโลก โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รู้ไหมว่า  อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ Tesla เขาไปเซ็นสัญญากับบริษัท Hertz ซึ่งเป็นบริษัทเช่ารถที่ใหญ่มากของอเมริกา เกือบเจ๊งแล้วนะ Hertz  พอดี CEO เก่าของ Ford เข้าไปเทคโอเวอร์ เสร็จแล้วเนี่ย Elon  Musk เซ็นสัญญาขายรถให้ Hertz หนึ่งแสนคัน หนึ่งแสนคันนะครับหุ้น Tesla วิ่งกระฉูดเลยครับ ตอนนี้  Market Cap หรือมูลค่าทางการของ Tesla ไปเป็น Trillion เป็นหนึ่งล้านล้านเหรียญสหรัฐ

"นั่นคือ อีลอน มัสก์ (elon musk) รวยที่สุดแล้วตอนนี้ คือแค่เกมนี้ เกม แล้วเสร็จแล้วเนี่ย ต่อไป อีลอน มัสก์ (Elon Musk ก็จะเอาเงินที่ราคาขึ้นเนี่ย ไปซื้อ Hertz เป็นทั้งเจ้าของ และเป็นคนขายรถให้ด้วย เขาเรียกเป็น Money Game เป็นเกมของระบบทุนนิยม"

Tesla Model 3

ทักษิณ ชินวัตร กล่าวต่อไปว่า “ถ้าเรารู้ไม่ทันเนี่ย เราก็นั่งทำตาปริบ เทสลามาประกอบรถในเมืองไทยเถอะ เราะให้คนทำงาน นั่งขันน็อตทั้งวัน ได้มา 500 บาท และถามว่าเราจะอยู่อย่างนี้หรือเปล่า ถ้าเราจะอยู่อย่างนี้ พอใจ นั่งขันน็อตทั้งวันได้ 500 เนี่ย แล้วก็ขณะเดียวกัน Tesla ขายทีได้เป็นล้านล้าน เราจะเอาอย่างไหน นี่คือความรู้ไม่เท่าทัน

“โลกมันเปลี่ยนไปเร็วมาก ถ้ายิ่งเป็นเผด็จการเท่าไหร่ ยิ่งไม่ปลดปล่อยพลังสมองของคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เนี่ย ผมว่าเราไม่มีทางเลยครับ เราจะถูก Disruption หรือถูกกินไปครั้งแล้วครั้งเล่า รุ่นแล้วรุ่นเล่า จะถูกกินเข้าไปตลอดเนี่ย แล้วสุดท้ายก็ทำงานแล้วก็ซื้อของเขาแพงๆ ทำงานได้นิดนึง ซื้อของแพงๆ ก็เป็นทาสเขาตอลดชีวิต”

related