svasdssvasds

อลหม่าน! ระเบิดท่ารถโดยสารนิวยอร์ก เชื่อ! ก่อการร้าย

อลหม่าน! ระเบิดท่ารถโดยสารนิวยอร์ก เชื่อ! ก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดภายในสถานีรถโดยสารที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ย่านแมนฮัตตัน ใกล้ไทมส์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้ได้ เชื่อเป็นความพยายามก่อการร้าย 

 

อลหม่าน! ระเบิดท่ารถโดยสารนิวยอร์ก เชื่อ! ก่อการร้าย

 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 ธ.ค. 60) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณสถานีรถโดยสารพอร์ท ออร์ทอรินี (Port Authority) ใกล้กับย่านไทมส์สแควร์ เกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยตำรวจได้ลงพื้นที่เข้าสอบสวนหลังเกิดเหตุในทันที และสามารถจับกุมตัวชายผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ทราบชื่อ ‘อากาเยด อุลลาห์’ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่พันไว้รอบตัว และมีผู้อยู่ในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 คน

ทั้งนี้ ระเบิดเกิดในเวลาประมาณ 07.30 น. อันเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ผู้คนจำนวนมากกำลังเดินผ่านประตูหมุนเข้าสู่สถานีรถโดยสาร ก่อนจะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และต่างพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุมีราว 60 คน ทุกคนพากันวิ่งหนีตาย มีผู้หญิงคนหนึ่งล้มลง แต่ก็ไม่มีใครหยุดช่วย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุสถานีรถโดยสารพอร์ท ออร์ทอรินี ได้ถูกสั่งปิดชั่วคราว เช่นเดียวกับสถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียงก็ถูกปิดบริการและอพยพผู้โดยสารเช่นกัน

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการนครนิวยอร์ก กล่าวว่า นครนิวยอร์กเป็นเป้าหมายการก่อการร้ายของพวกที่ไม่ชอบประชาธิปไตยและไม่ชอบเสรีภาพ และยังมีรูปปั้นเทพีเสรีภาพตั้งตระหง่านอยู่ จึงทำให้ตกเป็นเป้าของพวกก่อการร้าย

 

อลหม่าน! ระเบิดท่ารถโดยสารนิวยอร์ก เชื่อ! ก่อการร้าย

 

ขณะที่ สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้นั้น สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นไปป์บอมบ์ ซึ่งคนร้ายหวังให้เกิดระเบิดมุ่งความเสียหายกินบริเวณกว้าง แต่โชคดีที่ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ เป็นการระเบิดแค่บางส่วนเท่านั้น

สำหรับประวัติของ ‘นายอุลลาห์’ ผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิด ตำรวจนิวยอร์ก เผยว่า มาจากเมืองจิตตะกอง โดยมาอยู่ที่นิวยอร์กพร้อมครอบครัวตั้งแต่ปี 2011 (พ.ศ. 2554) อาศัยอยู่ในย่านบรูคลินส์ และลงมือก่อเหตุโดยมีแรงจูงใจจากกลุ่มก่อการร้ายไอเอส แต่ไม่มีหลักฐานว่า เคยติดต่อกับไอเอสแต่อย่างใด และไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมในบังกลาเทศด้วย

 

[caption id="attachment_158220" align="aligncenter" width="571"] อลหม่าน! ระเบิดท่ารถโดยสารนิวยอร์ก เชื่อ! ก่อการร้าย CREDIT : CNN[/caption]

 

ด้าน กระทรวงต่างประเทศของไทย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอให้คนไทยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

‘สถานีรถโดยสารพอร์ท ออร์ทอรินี’ เป็นสถานีรถบัสโดยสารที่ใหญ่และมีผู็ใช้บริการมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ใช้บริการปีละไม่ต่ำกว่า 65 ล้านคน

related