svasdssvasds

เกิดระเบิดในอัฟกานิสถานเสียชีวิต 25 ราย รวมช่างภาพAFP [คลิป]

เกิดระเบิดในอัฟกานิสถานเสียชีวิต 25 ราย รวมช่างภาพAFP [คลิป]

เกิดเหตุระเบิดสองระลอกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ในกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน โดยหลังเกิดระเบิดครั้งแรก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะจุดชนวนระเบิดครั้งที่ 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย รวมถึงหัวหน้าช่างภาพของสำนักข่าวเอเอฟพี

[embed]https://youtu.be/fxk63b7AdFo[/embed]

เกิดเหตุระเบิดสองระลอกที่กรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน โดยคนร้ายรายหนึ่งซึ่งใช้จักรยานยนต์จุดชนวนระเบิดลูกแรกในเขตชาชดารัค ซึ่งเป็นย่านที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของกำลังพันธมิตรนำโดยนาโต้ และกระทรวงกลาโหม

หลังเกิดเหตุระเบิดระลอกแรกเพียง 15 นาที ในขณะที่ประชาชนและผู้สื่อข่าวได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ จู่ๆก็เกิดเหตุระเบิดระลอกที่สองขึ้น ส่งผลทำให้นายชาห์ มาไร หัวหน้าช่างภาพของสำนักข่าวเอเอฟพีประจำกรุงคาบูลเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามหรือไอเอสได้ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว ส่วนหลังเกิดเหตุ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายชาช์ เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ซึ่งพุ่งเป้ามาที่กลุ่มนักข่าวซึ่งรุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายได้ปลอมตัวเป็นนักข่าวและปะปนอยู่กับกลุ่มสื่อมวลชน ก่อนจะจุดชนวนระเบิดขึ้น

สำหรับนายชาห์ มาไรนั้น เริ่มต้นทำงานกับเอเอฟพีในตำแหน่งคนขับรถเมื่อปี 1996 ระหว่างยุคที่กลุ่มติดอาวุธตอลิบานเรืองอำนาจ แต่ด้วยความที่เขาสนใจในข่าวสารความเป็นไปของโลก มีความสงสัยใคร่รู้และรักในการถ่ายภาพ เอเอฟพีจึงส่งเข้าไปยังฝรั่งเศสเพื่ออบรม และเมื่อเขากลับมายังกรุงคาบูลอีกครั้ง เขาก็ได้เริ่มต้นอาชีพช่างภาพ ก่อนจะได้รับการปรับตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าช่างภาพประจำสำนักงานกรุงคาบูลเมื่อปี 2002 ซึ่งการสูญเสียมาไรในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการสื่อมวลชนแล้ว ยังเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวงของครอบครัวมาไร ซึ่งเขามีลูกทั้งหมด 6 คน และหนึ่งในนั้นเป็นลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน

 

[caption id="attachment_248846" align="aligncenter" width="837"] เกิดระเบิดในอัฟกานิสถานเสียชีวิต 25 ราย รวมช่างภาพAFP [คลิป] ที่เกิดเหตุระเบิดสองระลอกในกรุงคาบูล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้าประจำการอย่างแน่นหนา[/caption]

 

[caption id="attachment_248844" align="aligncenter" width="832"] เกิดระเบิดในอัฟกานิสถานเสียชีวิต 25 ราย รวมช่างภาพAFP [คลิป] ภาพนายชาห์ มาไร หัวหน้าช่างภาพสำนักข่าวเอเอฟพีประจำกรุงคาบูล ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 17 เมษายน ปี 2012 กอ่นที่เขาจะมาเสียชีวิตขณะกำลังทำหน้าที่สื่อมวลชนในวันนี้[/caption]

เครดิตคลิป  TOLOnews

related