svasdssvasds

พายุฝุ่นถล่มตอนเหนือของอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 77 ราย

พายุฝุ่นถล่มตอนเหนือของอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 77 ราย

เกิดพายุฝุ่นพัดถล่ม 2 รัฐทางตอนเหนือของอินเดีย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 77 ราย และบาดเจ็บกว่า 140 คน โดยพายุฝุ่นทำให้เกิดลมกระโชกแรงคล้ายลมฝนพัดต้นไม้และหลังคาบ้านเรือนปลิวว่อน

เกิดพายุฝุ่นในหลายพื้นที่ของรัฐอุตตรประเทศ และรัฐราชสถาน ทางตอนเหนือของประเทศอินเดียเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 77 ราย และบาดเจ็บกว่า 143 คน โดยลมที่กระโชกแรงทำให้ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น และทำให้กำแพง ผนังหรือหลังคาตามอาคารบ้านเรือนพัดปลิวใส่ผู้คนจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะสูงขึ้นอีก โดยขณะนี้พบผู้เสียชีวิตในรัฐอุตตรประเทศแล้ว 46 ราย และรัฐราชสถานอีก 31 ราย สื่อยังรายงานอีกด้วยว่า เมืองอัคระ เมืองเอกของรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของทัชมาฮาล เป็นพื้นที่ที่ประสบภัยรุนแรงที่สุดอีกหนึ่งพื้นที่ และหลังเกิดเหตุ ไฟฟ้าในหลายพื้นที่ก็ใช้งานไม่ได้อีกด้วย

 

ด้านรัฐบาลอินเดียได้ส่งกองกำลังบรรเทาทุกข์ลงพื้นที่แล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือ และประกาศเตือนภัยในพื้นที่ที่ประสบเหตุ ส่วนนับจนถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าทำให้ในบางเมืองกลับมามีไฟฟ้าใช้แล้ว

 

 

[caption id="attachment_250886" align="aligncenter" width="764"] พายุฝุ่นถล่มตอนเหนือของอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 77 ราย ภาพท้องฟ้าของรัฐราชสถาน ก่อนจะถูกพายุฝุ่นพัดถล่ม[/caption]

 

[caption id="attachment_250887" align="aligncenter" width="772"] พายุฝุ่นถล่มตอนเหนือของอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 77 ราย ฟ้าในรัฐราชสถานเปลี่ยนเป็นสีส้มจนเกือบน้ำตาลจากการถูกพายุฝุ่นถล่ม[/caption]

 

[caption id="attachment_250888" align="aligncenter" width="776"] พายุฝุ่นถล่มตอนเหนือของอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนแล้ว 77 ราย ลักษณะของพายุฝุ่นที่เข้าถล่มจะมีลักษณะคล้ายกับฝนตกหนัก แต่แท้จริงแล้วเป็นเม็ดฝุ่นและลมแรง[/caption]

related