svasdssvasds

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

การเตรียมความพร้อมสำหรับพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว เราไปดูกันว่ากองทหารม้ารักษาพระองค์ ที่จะทำหน้าที่สำคัญในวันนั้น รู้สึกอย่างไรกับภารกิจแห่งเกียรติยศนี้

 

ชมคลิปที่นี่ เสียงแตรกระหึ่มก้อง การเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้าย...นักเป่าแตรหลวงของกองทหารม้ารักษาพระองค์อังกฤษ กำลังซักซ้อมพิธีการ สำหรับพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล

พระราชพิธีแห่งเทพนิยายที่ทั่วโลกจับตา ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ แม้แต่การเป่าแตรแต่ละครั้งก็ต้องถูกทุกตัวโน๊ต

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

 

 

 

 

[caption id="attachment_259874" align="aligncenter" width="1604"] ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) แมทธิว สกรีน หัวหน้านักเป่าแตรหลวง
"ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะ แต่เราต้องไม่ประมาท อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่ว่าหอคอยแห่งลอนดอน อาจเปิดให้ผมก็ได้ ใครจะไปรู้"[/caption]

ทหารราชองครักษ์แห่งกองทหารม้ารักษาพระองค์ ต้องรับหน้าที่ใหญ่หลวง นำเสด็จราชรถที่เจ้าชายแฮร์รี และพระคู่หมั้น ประทับอยู่ผ่านถนนวินเซอร์

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

กองทหารม้ารักษาพระองค์ ปฎิบัติหน้าที่องครักษ์หลวงมานานหลายร้อยปีแล้ว และคุ้นชินกับหน้าที่ลักษณะนี้ เพราะเคยรับภารกิจคล้ายกันในขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธทุกปี

[caption id="attachment_259876" align="alignleft" width="1603"] ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) สิบเอกแฟรงกี โอ เลียรี ทหารม้ารักษาพระองค์ที่เคยประจำหน่วยเดียวกับเจ้าชายแฮร์รี
"ผมรับหน้าที่ในขบวนพาเหรดใหญ่มาแล้วหลายครั้ง ผมเข้าประจำกองทหารม้ารักษาพระองค์มาหลายปีแล้ว แต่มันรู้สึกดีนะ ที่ได้ทำหน้าที่ในงานแต่งงาน โดยเฉพาะพระราชพิธีเสกสมรสครั้งนี้ งานมงคลสมรสเป็นวาระอันพิเศษ แต่พระราชพิธีครั้งนี้ ยิ่งใหญ่กว่างานแต่งงานทั่วไป มีทั้งราชรถ ม้า ปราสาท และวงดุริยางค์ ผมตื่นเต้นมาก"[/caption]

เจ้าชายแฮร์รีเองทรงเคยรับราชการในกองทหารม้ารักษาพระองค์นี้ ด้วยเหตุนี้ สำหรับทหารราชองค์รักษ์ที่เคยร่วมกองกับพระองค์แล้ว บทบาทของพวกเขาในวันพระราชพิธีเสกสมรส วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ จึงไม่ใช่แค่หน้าที่ตามตำแหน่งเท่านั้น

[caption id="attachment_259877" align="alignleft" width="1604"] ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) ร้อยเอกทอม เมาน์เทน ทหารประจำค่ายทหารไฮด์ พาร์ค
"พวกเราใส่ใจทุกรายละเอียด ต้องบริหารเวลาให้ดี และมีวินัย เราไม่เตรียมตัวเราเอง แต่รวมถึงม้าด้วย ให้พวกมันพร้อมทำหน้าที่ได้ทันที สิ่งเหล่านี้ ผมคิดว่าทำให้เราเป็นทหารที่ดีขึ้น และทหารม้ารักษาพระองค์ที่มีศักยภาพมากขึ้น"[/caption]

ค่ายทหารต่างๆ ก็เตรียมความพร้อมอย่างขะมักเขม้นเช่นกัน ลงลึกทุกรายละเอียดปลีกย่อย แม้แต่ม้าก็ต้องสวมเกือกใหม่

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป) ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

ทหารรักษาพระองค์ 250 นาย จะมีบทบาทสำคัญในพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ นี่คือหน้าที่แห่งความภาคภูมิใจต่อตนเองและประเทศชาติ และพวกเขาจะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดอะไรผิดพลาดในวันสำคัญของเจ้าชายแฮร์รี อดีตทหารร่วมกองของพวกเขา

ทหารม้าอังกฤษ ตื่นตัวซักซ้อมพิธีเสกสมรส(ชมคลิป)

related