svasdssvasds

ดับ 5! มือปืนบุกกราดยิงสำนักงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในสหรัฐฯ

ดับ 5! มือปืนบุกกราดยิงสำนักงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในสหรัฐฯ

มือปืนก่อเหตุบุกกราดยิงที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในรัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งบุกกราดยิงที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น แคปิตอล กาเซ็ตต์ ในนครแอนแนโพลิศ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยพนักงานของ แคปิตอล กาเซ็ตต์ กล่าวว่า มือปืนยิงทะลุประตูกระจกเข้าไปยังห้องข่าว

 

ส่วนมือปืนผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวขาววัย 20 กว่าปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแล้วหลังยอมจำนนโดยไม่ขัดขืน และตอนนี้กำลังถูกสอบปากคำอยู่ อย่างไรก็ตาม มือปืนไม่ยอมให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบปากคำ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเขาทำลายลายนิ้วมือของตัวเองเพื่อไม่ให้ถูกระบุตัวได้ว่าเป็นใครอีกด้วย

 

มือปืนผู้ต้องสงสัยได้พกพาระเบิดมือและระเบิดควันปลอมไว้ในกระเป๋าเป้ และตำรวจกล่าวว่ามือปืนใช้ปืนยาวในการก่อเหตุ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม ขณะที่รองหัวหน้าตำรวจเขตแอนน์ อะรันเดล เค้าท์ตี้ กล่าวว่า ตำรวจพบวัตถุที่เชื่อว่าเป็นระเบิดและได้ทำลายไปแล้ว

 

ด้านสำนักงานตำรวจนครนิวยอร์กได้ส่งหน่วยต่อต้านก่อการร้ายหลายหน่วยกระจายไปยังบริษัทสื่อต่างๆทั้งในและรอบๆนครนิวยอร์กแล้ว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังภัย ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ทวีตข้อความส่งกำลังใจให้แก่เหยื่อและครอบครัวในเหตุการณ์ ขณะที่ทำเนียบขาวกล่าวประณามการก่อเหตุดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์

related