svasdssvasds

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "จ่ามี" เตรียมพัดเข้าใกล้ "ไต้หวัน – ญี่ปุ่น" สุดสัปดาห์นี้

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "จ่ามี" เตรียมพัดเข้าใกล้ "ไต้หวัน – ญี่ปุ่น" สุดสัปดาห์นี้

พายุไต้ฝุ่น จ่ามี ที่ทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็น ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เตรียมพัดเข้าใกล้ไต้หวันกับญี่ปุ่นปลายสัปดาห์นี้

พายุไต้ฝุ่น จ่ามี ที่ทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็น ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ระดับ 4 เมื่อวานนี้ เตรียมพัดเข้าใกล้ไต้หวันกับญี่ปุ่นในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งในวันนี้และวันพรุ่งนี้ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นอีกจนกลายเป็นพายุระดับ 5 แต่ด้วยความที่ไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวด้วยความเร็วต่ำชุมชุนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยจะยังพอมีเวลาในการเตรียมตัวรับมือ รวมถึงทำการอพยพไปยังที่ปลอดภัย

ในช่วงกลางสัปดาห์ไต้ฝุ่นจะค่อยๆเคลื่อนตัวไปทางเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือ ก่อนที่จะพัดเข้าสู่บริเวณเกาะริวกิวของญี่ปุ่น และพื้นที่ทางตอนเหนือของไต้หวันในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะเริ่มได้รับอิทธิพลของซูเปอร์ไต้ฝุ่นอย่างเร็วสุดคือวันศุกร์นี้ และในช่วงวันเสาร์อาทิตย์นี้จะได้รับอิทธิพลจากไต้ฝุ่นไปเต็มๆ

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นอาจจะเบี่ยงทิศทางไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อพัดเข้าใกล้ไต้หวัน ทำให้ไต้หวันไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ขณะที่เกาะริวกิวทางตอนใต้ของญี่ปุ่นจะได้รับอิทธิพลของไต้ฝุ่นโดยตรง ซึ่งเกาะอิชิกากิ, เกาะมิยาโกะจิมะ และเกาะโอกินาวาต้องเตรียมรับมือกับลมกระโชกแรง, ฝนตกหนัก และอาจเกิดไฟฟ้าดับทั่วเกาะ หลังจากนั้นไต้ฝุ่นอาจพัดขึ้นสู่เกาะหลักของญี่ปุ่นในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า

related