svasdssvasds

ฟิลิปปินส์เปิดเกาะโบราไกย์แล้วหลังปิดฟื้นฟู 6 เดือน

ฟิลิปปินส์เปิดเกาะโบราไกย์แล้วหลังปิดฟื้นฟู 6 เดือน

ฟิลิปปินส์เปิดเกาะโบราไกย์รับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้หลังปิดฟื้นฟูมานานกว่าหกเดือน แต่ในครั้งนี้ ทางการได้มีมาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว และออกระเบียบใหม่มากมาย

นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าในเกาะโบราไกย์แล้วหลังรัฐบาลฟิลิปปินส์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยือนได้แล้ววันนี้ พร้อมกฏเกณฑ์ใหม่ๆเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมของเกาะ อย่างเช่นห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ก่อกองไฟ และขายของ รวมทั้งตั้งร้านนวดบนชายหาด และมีจำนวนโรงแรมและร้านอาหารน้อยลง และลดจำนวนเที่ยวบินและเรือที่จะเดินทางมายังเกาะด้วย

รัฐบาลฟิลิปปินส์ หวังว่าเกาะโบราไกย์จะเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน นอกจากนี้ยังได้ยื่นคำเตือนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลอื่นๆให้ลดจำนวนนักท่องเที่ยวลงด้วย

ที่ผ่านมา โบราไกย์มักถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ด้วยพื้นที่เพียง 10 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น แต่ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่เกาะได้อย่างไม่มีจำกัด จนทำลายทัศนยีภาพและสภาพแวดล้อมของเกาะ ทำให้ประธานาธิบดี โรดริโก้ ดูแตร์เต ประกาศปิดเกาะเพื่อฟื้นฟู เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

รัฐบาลฟิลิปปินส์ระบุว่าต่อจากนี้ จะอนุญาตให้มีนักท่องเที่ยวบนเกาะได้เพียง 19,200 คนเท่านั้น จากที่ช่วงฤดูท่องเที่ยว เคยมีนักท่องเที่ยวบนเกาะมากถึง 40,000 คน นอกจากนี้ยังห้ามเล่นกีฬาทางน้ำทุกประเภทเป็นชั่วคราว รวมไปถึงสั่งปิดคาสิโนสามแห่งเป็นการถาวร ในขณะเดียวกัน ก็สั่งให้อาคารและธุรกิจต่างๆต้องถอยร่นจากชายหาดออกไป 30 เมตรเพื่อให้บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่กันชน

นอกจากนี้ ทางการได้สั่งปิดโรงแรมและร้านอาหารจำนวนมากเพราะไม่ได้มาตรฐาน และมีการอนุมัติให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวกลับมาเปิดให้บริการได้เพียง 160 ธุรกิจเท่านั้น

 

related