svasdssvasds

เหตุโจมตีโรงแรมใน "โซมาเลีย" คร่าชีวิตกว่า 50 ราย [คลิป]

เหตุโจมตีโรงแรมใน "โซมาเลีย" คร่าชีวิตกว่า 50 ราย [คลิป]

เกิดเหตุโจมตีที่โรงแรมในประเทศโซมาเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 ราย และยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

เกิดเหตุคนร้ายจุดระเบิดฆ่าตัวตายที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของประเทศโซมาเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 ราย ขณะที่สื่อรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยกลุ่มคนร้ายได้จุดระเบิดสามครั้งที่ด้านหน้าของโรงแรม ตามมาด้วยการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มคนร้ายติดอาวุธที่พยายามจะบุกเข้าไปในโรงแรม อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุโจมตีในครั้งนี้ รวมถึงยอดผู้เสียชีวิตที่แน่นอนนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สื่อรายงานโดยอ้างคำกล่าวของกองกำลังความมั่นคงโซมาลีกับโรงพยาบาลระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 53 ราย และอีกกว่า 100 คนได้รับบาดเจ็บ

ด้านกลุ่มอัล-ชาบับ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ ออกมาอ้างความรับผิดชอบในการก่อเหตุที่โรงแรมแห่งนี้ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐบาลโซมาเลียและหน่วยงานด้านสันติภาพของสหภาพแอฟริกามาใช้บริการอยู่ โดยกลุ่มอัล-ชาบับได้ก่อเหตุโจมตีอาคารที่ทำการของรัฐบาลในประเทศมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีในกรุงโมกาดิชูในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500 ราย

related