svasdssvasds

อินเดียโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน

อินเดียเผยส่งเครื่องบินโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายก่อนหน้านี้

กระทรวงต่างประเทศอินเดียเปิดเผยว่า ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายที่เป็นค่ายฝึกของกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน ที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นพื้นที่ในปากีสถานหรือส่วนปกครองของปากีสถานในแคว้นแคชเมียร์ ส่งผลให้มีสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธเสียชีวิตหลายราย และไม่มีพลเมืองได้รับผลกระทบ โดยอินเดียกล่าวอีกว่าได้รับข้อมูลข่าวกรองที่เชื่อถือได้ว่ากลุ่มติดอาวุธมีแผนก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอินเดียอีก ดังนั้นการชิงโจมตีใส่กลุ่มติดอาวุธก่อนจึงเป็นสิ่งจำเป็น

อินเดียโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน

การโจมตีทางอากาศครั้งนี้ยังเป็นการตอบโต้ของรัฐบาลอินเดียต่อการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่ส่วนปกครองของอินเดียในแคว้นแคชเมียร์ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าความขัดแย้งระหว่างทั้งสองประเทศเพื่อนบ้านนี้ได้ลุกลามบานปลายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการโจมตีทางอากาศใส่พื้นที่ข้ามเขตปกครองชายแดนนับตั้งแต่สงครามระหว่างสองประเทศในปี 1971 ด้านกองทัพปากีสถานยืนยันว่ามีเครื่องบินเจ็ทของอินเดียบินผ่านน่านฟ้าปากีสถานจริง แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายแก่ปากีสถานแต่อย่างใด

อินเดียโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน

เหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายครั้งที่ผ่านมาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่กลุ่มติดอาวุธปากีสถานก่อเหตุโจมตีใส่รถบัสตำรวจกำลังกึ่งทหารอินเดีย ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตไป 46 นาย ถือเป็นเหตุโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธต่อกองกำลังความมั่นคงอินเดียในพื้นที่แคว้นแคชเมียร์ครั้งนองเลือดที่สุดนับตั้งแต่ปี 1989 โดยรัฐบาลอินเดียกล่าวโทษว่ารัฐบาลปากีสถานมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงและว่าคอยให้ความช่วยเหลือให้ที่หลบภัยแก่กลุ่มติดอาวุธ แต่ทางรัฐบาลปากีสถานปฏิเสธข้อกล่าวหา

อินเดียโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน

related