svasdssvasds

ร้านค้า – โรงเรียน ในแคว้น "แคชเมียร์" กลับมาเปิดตามปกติแล้ว [คลิป]

ร้านค้าและโรงเรียนต่างๆในพื้นที่บริเวณชายแดนแคว้นแคชเมียร์เริ่มกลับมาเปิดตามปกติแล้ว หลังจากที่ปากีสถานและอินเดียหยุดการโจมตีใส่กัน

การดำเนินชีวิตในเมืองตามแนวชายแดนระหว่างปากีสถานกับอินเดียเริ่มกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายหยุดการโจมตีใส่กัน ส่งสัญญาณว่าความตึงเครียดเริ่มผ่อนคลายลง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสถานการณ์ในพื้นที่อยู่ในความสงบ ทำให้ร้านค้าและโรงเรียนต่างๆเริ่มกลับมาเปิดตามปกติแล้ว ส่วนประชาชนที่อพยพหลบหนีการสู้รบก็เดินทางกลับบ้านแล้วเช่นกัน แต่ก็มีประชาชนบางส่วนยังคงรู้สึกหวาดผวาว่าอาจจะเกิดการสู้รบขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม การค้าขายข้ามชายแดนยังคงถูกระงับต่อไปเป็นสัปดาห์ที่สอง

ด้านรถไฟสายด่วนที่ให้บริการระหว่างปากีสถานกับอินเดียก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากที่ระงับไปจากการปะทะกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งนับตั้งแต่ที่กลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีเจ้าหน้าที่อินเดียในแคว้นแคชเมียร์เมื่อเดือนที่แล้วจนมีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 40 นาย จำนวนผู้โดยสารรถไฟก็ลดลงไปอย่างมาก

การยิงตอบโต้กันระหว่างปากีสถานกับอินเดียในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 รายในฝั่งปากีสถาน และในฝั่งอินเดียมีผู้เสียชีวิต 4 ราย แม้ว่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้วทางรัฐบาลปากีสถานจะยอมปล่อยตัวนักบินของกองทัพอากาศอินเดียที่ถูกจับกุมตัวไปเพื่อลดความตึงเครียดระหว่างทั้งสองฝ่ายก็ตาม

related