svasdssvasds

"สภาอังกฤษ" ประกาศห้ามลงคะแนนโหวตข้อตกลง "เบร็กซิท" รอบที่สาม

"สภาอังกฤษ" ประกาศห้ามลงคะแนนโหวตข้อตกลง "เบร็กซิท" รอบที่สาม

ประธานสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษประกาศห้ามส.ส.ลงคะแนนโหวตข้อตกลง เบร็กซิท ในรอบที่สาม หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในข้อตกลงดังกล่าว

ประธานสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษออกแถลงการเมื่อวานนี้ ประกาศห้ามส.ส.ลงคะแนนโหวตเรื่องข้อตกลง เบร็กซิท ของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ในรอบที่สาม โดยระบุว่าไม่สามารถจัดการลงคะแนนโหวตอีกครั้งได้หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งการประกาศของประธานสภายิ่งทำให้รัฐบาลของนายกฯเทเรซา เมย์ ประสบความยากลำบากในการหาเสียงสนับสนุนจากส.ส.อังกฤษขึ้นไปอีก ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 11 วันก็จะถึงกำหนดการ เบร็กซิท แล้วแต่นายกฯเทเรซา เมย์ ก็ยังทำให้ส.ส.อังกฤษสนับสนุนข้อตกลง เบร็กซิท ของเธอไม่ได้

ก่อนหน้านี้ส.ส.อังกฤษได้โหวตไม่สนับสนุนข้อตกลง เบร็กซิท ของนายกฯเทเรซา เมย์ไปแล้วถึงสองครั้ง อีกทั้งส.ส.ยังโหวตให้เลื่อนกำหนดการ เบร็กซิท ออกไปก่อนเป็นเวลา 3 เดือนด้วย ทำให้นายกฯเทรเซา เมย์ ต้องไปหารือกับอียูอีกครั้งในวันพฤหัสฯนี้เพื่อขอเลื่อนกำหนดการ เบร็กซิท จากเดิมวันที่ 29 มีนาคม ออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม นายกฯเทเรซา เมย์ ต้องการให้สภาโหวตสนับสนุนข้อตกลง เบร็กซิท ของเธอก่อนที่เธอจะประชุมกับอียูในวันพฤหัสฯ เพื่อที่ทางอียูจะได้อนุมัติให้เลื่อน เบร็กซิท ออกไปสามเดือน แต่หากว่าสภาโหวตสนับสนุนไม่ทันก่อนวันพฤหัสฯ ก็อาจจะต้องมีการเลื่อนกำหนดการ เบร็กซิท ออกไปนานกว่าสามเดือน

related