svasdssvasds

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับตัวมือปืนกราดยิงรถรางได้แล้ว

ความคืบหน้เหตุกราดยิงที่รถรางในเมืองยูเทรกต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวมือปืนกราดยิงได้แล้ว หลังตามล่าตัวนานหลายชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลายาวนานหลายชั่วโมง ก่อนจับตัวคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่รถรางในเมืองยูเทรกต์ของเนเธอร์แลนด์ได้ 3 กิโลเมตรห่างจากที่เกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยชื่อนาย ก๊อกเมน ทานีส์ (Gokmen Tanis) เชื้อสายตุรกี อายุ 37 ปี มีประวัติอาชญากรรมมาก่อน ล่าสุดเพิ่งขึ้นศาลคดีข่มขืนเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยอีกราย ที่คาดว่ามีส่วนในการก่อเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม แรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่แน่ชัด

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับตัวมือปืนกราดยิงรถรางได้แล้ว

เมืองยูเทรกต์ ประชากรราว 350,000 คน ต้องหยุดชะงักหลายชั่วโมง โรงเรียนถูกสั่งปิด รถรางหยุดให้บริการ และปิดการจราจรจตุรัสกลางเมือง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานคนร้ายกราดยิงที่รถรางกลางเมืองเวลาประมาณ 10.45 น. วันจันทร์เวลาท้องถิ่น ช่วงเย็นวานนี้ของไทย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 5 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดผู้เสียชีวิต

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับตัวมือปืนกราดยิงรถรางได้แล้ว

ขณะที่ประธานาธิบดี เรเจป ไตยิป แอร์โดอัน ของตุรกี กล่าวว่าหน่วยงานข่าวกรองของตุรกีกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ และสำนักข่าวของรัฐบาลตุรกีรายงานอ้างญาติผู้ก่อเหตุว่า คนร้ายต้องการยิงญาติของตัวเองที่อยู่บนรถราง และได้ยิงคนอื่นที่พยายามเข้ามาช่วย และอ้างคำให้สัมภาษณ์พ่อของทานีส์ ว่าไม่ได้ติดต่อกับลูกชายมานานมากแล้ว และทานีส์ไม่ได้กลับบ้านเลยตั้งแต่ปี 2008

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับตัวมือปืนกราดยิงรถรางได้แล้ว

 

related