svasdssvasds

ญี่ปุ่นเผยตัวเลขการทารุณเด็กในปี 2018 พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ญี่ปุ่นเปิดเผยตัวเลขการทำร้ายทารุณกรรมเด็กในประเทศเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในปี 2018 โดยส่วนใหญ่ เด็กเหล่านั้นถูกทำร้ายจากผู้ปกครองหรือคนในครอบครัว

สถิติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นพบว่า กรณีการทำร้ายทารุณกรรมเด็กในญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในปี 2018 และเพิ่มสูงขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันของหนึ่งปีก่อนหน้านั้น ส่งผลทำให้ขณะนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังหามาตรการที่จะบังคับใช้กฎหมายให้เด็ดขาดมากขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าว โดยในประเทศญี่ปุ่น การลงโทษไม่นับว่าเป็นความผิดอาญาตามกฎหมาย แม้ว่าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รัฐบาลจะสั่งห้ามการทำโทษด้วยการทำร่ายร่างกายก็ตาม และสังคมญี่ปุ่นยังคงให้การยอมรับการที่ผู้ปกครองจะทำโทษบุตรหลานด้วยการเฆี่ยนตี กรณีดังกล่าวทำให้นานาประเทศวิพากษิวจารณ์ญี่ปุ่น เพราะเมื่อไม่นานมานี้เกิดคดีเด็กเล็กถูกผู้ปกครองฆาตกรรม ซึ่งเป็นคดีโด่งดังไปทั่วประเทศ

ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ตัวเลขการทารุณกรรมเด็กเพิ่มสูงขึ้น เกิดจากปัจจุบันสังคมมีความตระหนักรู้ในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น ทำให้แต่ละคนคอยเป็นหูเป็นตาและคอยแจ้งเจ้าหน้าที่เวลาเกิดเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก แต่อย่างไรก็ตาม

ด้านศูนย์สังคมสงเคราะห์เด็กเปิดเผยว่า พวกเขาพยายามอย่างหนักที่จะรับมือกับเด็กที่ถูกทำร้าย เพราะว่าไม่มีทรัพยากรและทักษะมากพอที่จะคุ้มครองเหยื่อ ดังนั้นสิ่งแรกที่จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงก็คือเจ้าหน้าที่งานสังคมสงเคราะห์ที่ต้องรับผิดชอบงานด้านนี้โดยตรง

related